Với thông báo mới nhất này, VNDirect mới hoàn thành khôi phục hệ thống giai đoạn 1. Theo đó, khách hàng chỉ có thể vào trang web để tra cứu trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên hệ thống My Account tại địa chỉ: https://myaccount.vndirect.com.vn/bao-cao/bao-cao-tai-san/tong-quan-tai-san.
VNDirect khuyến nghị khách hàng nên vào để đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống. Ngoài ra, do hệ thống mới vừa được khôi phục nên có thể lượng khách hàng truy cập quá tải, dẫn đến “sập web” nên mọi người có thể tải lại trang vào thời gian khác.
Tuy nhiên, do dữ liệu hệ thống đang được khôi phục đến thời điểm ngay trước khi xảy ra sự cố tấn công (sáng ngày 24/3), do đó giá trị chứng khoán hiện vẫn được tính theo giá thị trường ngày thứ 6 ngày 22/3, số dư tiền được tính đến sáng ngày chủ nhật 24/3. VNDirect khuyến nghị khách hàng kiểm tra, đối chiếu lại dữ liệu lần nữa với thời điểm đó, nếu có sai sót và chưa chính xác có thể cung cấp thông tin để công ty hỗ trợ.
Trong giai đoạn 2 tiếp theo, VNDirect cho biết sẽ cố gắng khôi phục và mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở Giao dịch chứng khoán.
Ở giai đoạn 3, các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4, toàn bộ các tính năng khác của công ty chứng khoán VNDirect sẽ hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, VNDirect cho biết vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể cho các giai đoạn còn lại, có thể mất 1 tháng mới có thể khôi phục hệ thống hoàn toàn.
Đại diện VNDirect cũng cho hay, hệ thống công ty bị tấn công bởi một tổ chức chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty. Đến ngày 26/3, công ty gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại. Sau khi xử lý sự cố, VNDirect sẽ có chính sách đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục hậu quả của những ngày không thể giao dịch.
Trước đó, theo thông báo của VNDirect, hệ thống của công ty đã bị tấn công từ 10 giờ Chủ nhật ngày 24/3. Chiều ngày 25/3, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo đã tạm ngắt kết nối với VNDirect cho đến khi công ty khắc phục được sự cố.