Hơn 600 người chết và bị thương do tai nạn đường sắt

Năm 2012, ngành đường sắt đặt mục tiêu giảm 10% tai nạn giao thông đường sắt ở cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương; không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và thiệt hại về người do yếu tố chủ quan.



Một đoạn rào chắn đường sắt thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội bị mất hết các thanh chắn. Nguy cơ xảy ra TNGT ở những điểm như thế này là rất cao. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN.



Theo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, trong năm 2011, đã xảy ra 524 vụ tai nạn giao thông đường sắt trên phạm vi cả nước (tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước), làm chết và bị thương hơn 600 người (263 người chết và 350 người bị thương). Do tai nạn giao thông và các sự cố chạy tàu nên trong năm qua, số giờ tàu bị chậm gần 1.276 giờ, làm hỏng hơn 3.100m đường sắt, 16 đầu máy, 30 toa xe và 213 ô tô, xe máy.

Ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, an toàn giao thông đường sắt năm qua tiếp tục có diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn, số người bị chết và bị thương đều tăng so với năm 2010; trong đó, số vụ tai nạn xảy ra chủ yếu là do nguyên nhân khách quan, chiếm 95,2% tổng số vụ tai nạn giao thông đường sắt.



Uông Lam

3 mẹ con bị tai nạn đường sắt

Ngày 3/10, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đoạn thuộc địa phận huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN