Kiểm tra phản ánh về thương hiệu hàng hóa xuất khẩu

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh về thương hiệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Trước đó, Báo điện tử Vietnamplus của Thông tấn xã Việt Nam ngày 20/7/2017 có bài phản ánh: Theo ông Claudio Dordi, Tư vấn trưởng Dự án EU-MUTRAP, hầu hết hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang EU chưa được nhận diện thương hiệu, chưa đầy đủ thông tin và tuân thủ các tiêu chuẩn dẫn đến lượng hàng bị trả về còn cao; hầu hết nông sản Việt Nam phân phối tại thị trường EU đều được đóng mác Trung Quốc, Nhật Bản... do Việt Nam xuất nguyên liệu thô qua các nước này.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh nêu trên theo quy định.


TTXVN/Báo Tin Tức
Kết nối tiêu thụ sản phẩm để phát triển bền vững các thương hiệu Việt
Kết nối tiêu thụ sản phẩm để phát triển bền vững các thương hiệu Việt

“Tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa nhà sản xuất và doanh nghiệp phân phối", là vấn đề được đưa ra bàn luận tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2017 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 8/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN