Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón hành khách thứ 6 triệu

Ngày 24/11, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng và Vietnam Airlines đã đón hành khách thứ 6 triệu thông qua Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng


Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là 1 trong 3 cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất Việt Nam, là cảng hàng không chủ đạo phục vụ nhu cầu giao thông hàng không cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh thành lân cận nói chung. Đây là điểm đi đến của hơn 100 chuyến bay trong nước và quốc tế với hơn 16.000 lượt khách thông qua mỗi ngày. Năm 2015, tổng hành khách thông qua ước đạt là 6,68 triệu, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó sản lượng hành khách quốc tế đi - đến hơn 1,4 triệu, tăng 58% so với năm 2014. 

Lễ đón hành khách thứ 6 triệu của Vietnam Airlines

Trong sự thành công và phát triển của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng hôm nay, Vietnam Airlines đã không ngừng mở rộng và hoàn thiện mạng đường bay trong nước và quốc tế trực tiếp kết nối các thành phố lớn tại khu vực Đông Bắc Á, Trung Quốc, tiểu vùng CLMV tới miền Trung, Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ, thông qua cửa ngõ sân bay quốc tế Đà Nẵng. Vietnam Airlines cũng đã tập trung ưu tiên đầu tư cơ sở khai thác đồng bộ tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng để đảm đương các chức năng đầy đủ của một sân bay căn cứ chủ lực, trung tâm trung chuyển lớn của Việt Nam, cùng với Nội bài và Tân Sơn Nhất. 

Năm 2015, Vietnam Airlines có tổng số 10 đường bay quốc tế, 7 đường bay nội địa đi từ/đến Đà Nẵng với trung bình khoảng 900 chuyến/1 tuần. Jetstar Pacific, công ty con của Vietnam Airlines cũng khai thác 2 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế xuất phát từ Đà Nẵng, cùng Vietnam Airlines cung cấp cho khách hàng sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Vị khách thứ 6 triệu là ông Phạm Văn Tài và cùng 2 vị khách khác là Ông Lê Duy Hiệp (khách thứ 5.999.999), Ông Nguyễn Văn Tuấn (khách thứ 6.000.001) trên chuyến bay VN108 khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines là những hành khách may mắn nhất trong số 6 triệu hành khách thông qua cảng Đà Nẵng năm 2015. 
Sự kiện Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng chào đón hành khách thứ 6 triệu đánh dấu thời điểm sử dụng hết công suất thiết kế của cảng. Do vậy để có thể đáp ứng nhu cầu của hành khách trong thời gian đến, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng có kế hoạch mở rộng nhà ga hành khách hiện tại để nâng công suất phục vụ hành khách đạt 10 triệu hành khách/năm đến năm 2020 và 14 triệu hành khách/năm đến năm 2030. 

Tiến Hiếu (TTXVN)
Vietnam Airlines cung cấp chất lượng dịch vụ 4 sao
Vietnam Airlines cung cấp chất lượng dịch vụ 4 sao

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đang nâng cấp toàn diện đội tàu bay thế hệ mới, hiện đại của thế giới, từ hệ thống nhận diện thương hiệu sáng tạo đến suất ăn, đồ uống nhằm cung cấp tới hành khách chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN