Vietnam Airlines cung cấp chất lượng dịch vụ 4 sao

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đang nâng cấp toàn diện đội tàu bay thế hệ mới, hiện đại của thế giới, từ hệ thống nhận diện thương hiệu sáng tạo đến suất ăn, đồ uống nhằm cung cấp tới hành khách chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao


Thưởng thức phở bò, cocktail trên các chuyến bay 

Trên chuyến bay giả định VN4* của Vietnam Airlines tổ chức tại Hà Nội ngày 21/11, hành khách đã được thưởng thức phở bò và ba loại cocktail Sông Hồng, nắng Sài Gòn, chào Việt Nam. Đây là một trong nhiều thực đơn Vietnam Airlines thay đổi để đạt tiêu chuẩn suất ăn 4 sao dành cho hành khách. 

Hành khách trên chuyến bay giả định của Vietnam Airlines mang số hiệu VN4*.

Phở bò là món ăn truyền thống, tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Và kể từ đầu tháng 9, món ngon này đã được Vietnam Airlines giới thiệu trong chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi London, Anh. Dự kiến, món phở bò sẽ tiếp tục được phục vụ trên các đường bay từ Việt Nam đi Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản khi các tàu bay B787-9 và A350-900 được đưa vào khai thác trên các đường bay này.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Trong giai đoạn bắt đầu triển khai tàu bay mới, cung ứng dịch vụ 4 sao, mức giá vé các chặng bay sẽ không thay đổi. Giá bán dịch vụ của Vietnam Airlines cũng giống như tất cả các loại hình hàng hóa và dịch vụ khác, thuận theo luật cung cầu của thị trường. Điều này có nghĩa là chất lượng thế nào, giá sẽ ở mức độ tương ứng. Hay nói cách khác, nhu cầu của khách hàng như thế nào, Vietnam Airlines sẽ cung cấp giá thỏa mãn nhu cầu đấy. Đây là bước tiến mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines, với mục đích mang lại sự hài lòng lớn nhất cho hành khách.


Cocktail là đồ uống hỗn hợp được pha trộn từ các loại rượu cùng các loại nước trái cây và được xem là thức uống phổ biến nhiều người ưa thích. Vì vậy, Vietnam Airlines đã đưa vào thực đơn đồ uống các món cocktail tự thiết kế để phục vụ hành khách trên những chuyến bay đường dài, qua đó, giới thiệu và quảng bá trái cây đặc sản tại Việt Nam đến quốc tế.

Quầy báo chí, bộ đồ uống, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em giả định đạt tiêu chuẩn 4 sao của Viẹtnam Airlines .

So với trước đây, dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay theo tiêu chuẩn 4 sao của Vietnam Airlines thay đổi toàn diện từ suất ăn, đồ uống đến các món ăn, bộ dụng cụ, báo chí, chương trình giải trí… theo thiết kế riêng, phân tách rõ ràng chặng đi/về để phù hợp với sở thích của hành khách.

Cùng với hệ thống sản phẩm mặt đất và trên không ngày càng hoàn thiện, những món đồ uống, suất ăn trên không đang góp phần bồi đắp niềm tin mà khách hàng đang dành tặng cho Vietnam Airlines.

Khoảng 80% tiêu chí dịch vụ đã đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên

Theo Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn, đến giữa năm 2014, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc (Skytrax) đã “chấm điểm” khoảng 80% tiêu chí dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên. 20% dịch vụ dưới 4 sao còn lại (gồm dịch vụ khách hàng của tiếp viên, quy trình dịch vụ trên máy bay, đội tàu bay, dịch vụ tại sân bay) cũng đã và đang tích cực được nâng cấp.

Bộ đồ uống, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, dụng cụ ăn uống dành cho hạng thương gia đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Việc đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới A350 và Boing 787 với trang bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 - 5 sao trong khu vực sẽ là cơ sở tiền đề để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay. Bên cạnh đó, việc khánh thành và đưa nhà ga T2 Nội Bài vào khai thác từ cuối tháng 12/2014, Vietnam Airlines cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ, từ điều kiện đón tiếp hành khách, làm thủ tục chuyến bay, phòng chờ ra máy bay, khu vực cửa ra máy bay và nâng cao hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines, trong đó có việc đầu tư nâng cấp dịch vụ phòng chờ hạng thương gia ngang bằng tiêu chuẩn của các hãng 4 sao. 

Bộ dụng cụ ăn uống, báo chí, mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao dành cho hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt.

“Mục tiêu của Vietnam Airlines trong năm 2015 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 sao; đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất”, ông Tuấn cho hay.

Được biết, một trong những dịch vụ mới mà Vietnam Airlines sẽ sớm triển khai trong thời gian tới là việc thử nghiệm dịch vụ wifi trên một số tàu bay mới, giai đoạn đầu là dịch vụ nhắn tin bằng Smartphone.

Tiến Hiếu
Vietnam Airlines tiếp tục bán vé ưu đãi Tết Bính Thân 2016
Vietnam Airlines tiếp tục bán vé ưu đãi Tết Bính Thân 2016

Ngày 16/11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục chương trình bán vé ưu đãi dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, áp dụng trên các đường bay nội địa của hãng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN