Phát hiện hóa thạch động vật họ mèo cổ đại

Các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử tự nhiên của Mỹ mới đây cho biết, họ đã khai quật được hóa thạch của một động vật thuộc họ mèo lâu đời nhất tại cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc.

Chiếc hộp sọ tìm được.

Theo những nhà khoa học trên, hộp sọ mèo gần như còn nguyên vẹn được ước tính khoảng 4,4 triệu năm tuổi, lâu đời hơn so với hóa thạch của động vật họ Mèo lớn phát hiện tại Tanzania được ước tính 3,7 triệu tuổi.

Hóa thạch mới được phát hiện tại Tây Tạng không phải là tổ tiên trực tiếp của những động vật thuộc họ Mèo lớn như hổ, báo đốm, sư tử, nhưng lại có những bằng chứng cho thấy hóa thạch này họ hàng gần gũi với loài báo tuyết.

Các nhà khoa học đánh giá hóa thạch mới "đã được bảo tồn một cách kỳ diệu" và là "một phát hiện rất quan trọng", giúp họ giải đáp được nhiều câu hỏi về loài báo tuyết hiện đại.

TTG