Mục tiêu đến năm 2030: TP Hồ Chí Minh nằm trong nhóm 100 thành phố toàn cầu

Mục tiêu đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm đổi mới sáng tạo, năng động, hội nhập, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, có vị trí nổi trội ở khu vực Đông Nam Á, nằm trong nhóm 100 thành phố toàn cầu, đáng sống và có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của thế giới, thuộc nhóm thu nhập cao.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra từ ngày 13 - 15/10/2025 đã thông qua Nghị quyết Đại hội, trong đó xác định một số chỉ tiêu nổi bật như: Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 10-11%/năm. Đến năm 2030, GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 14.000-15.000 USD. Tổng vốn đầu tư xã hội bình quân 5 năm 35-40% GRDP; đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng GRDP đạt 60%; chỉ số phát triển con người (HDI) ở mức trên 0,8; đến năm 2030, đạt 35,1 giường bệnh/10.000 dân, 21 bác sĩ/10.000 dân và 35 điều dưỡng/10.000 dân… Mục tiêu đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm đổi mới sáng tạo, năng động, hội nhập, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, có vị trí nổi trội ở khu vực Đông Nam Á, nằm trong nhóm 100 thành phố toàn cầu, đáng sống và có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của thế giới, thuộc nhóm thu nhập cao. Tầm nhìn đến năm 2045, Thành phố phấn đấu trở thành siêu đô thị quốc tế của Đông Nam Á, là trung tâm kinh tế, tài chính, giáo dục, y tế và du lịch của châu Á, có chất lượng sống cao, phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng toàn cầu.

Chú thích ảnh
TTXVN/Báo Tin tức và Dân tộc
TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu châu Á
TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch quốc tế khi giành chiến thắng ở bốn hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025 (World Travel Awards - WTA), khẳng định vị thế là điểm đến năng động, hiện đại, hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN