Cứu trợ 'ba đúng'

Cứu trợ 'ba đúng'

“Đúng người, đúng thứ cần, đúng thời điểm” – là những yếu tố đảm bảo những chuyến hàng cứu trợ hay những món tiền từ thiện, mang được trọn vẹn nhất, hiệu quả nhất sự san sẻ và tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn.

tin mới

  • Cứu trợ 'ba đúng'

    Cứu trợ 'ba đúng'

    “Đúng người, đúng thứ cần, đúng thời điểm” – là những yếu tố đảm bảo những chuyến hàng cứu trợ hay những món tiền từ thiện, mang được trọn vẹn nhất, hiệu quả nhất sự san sẻ và tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn.

  • Cảnh giác và triệt tiêu tin giả trong thiên tai

    Cảnh giác và triệt tiêu tin giả trong thiên tai

    Trong lúc mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và của tại các tỉnh, thành phía Bắc thì nhiều đối tượng đã tung, lan truyền các tin giả trên mạng xã hội để “câu like, câu view”, thậm chí để lừa đảo.

  • Sâu nặng nghĩa tình đồng bào trong bão lũ

    Sâu nặng nghĩa tình đồng bào trong bão lũ

    Giống như bao “cuộc chiến” phòng, chống thiên tai, địch hoạ khác, giữa lúc người dân đang căng mình chống bão, khắc phục hậu quả nặng nề do bão gây ra, thì cũng là khi nghĩa đồng bào, tinh thần tương thân tương ái được thể hiện rõ nhất.

  • Bão lũ không chỉ là 'chuyện của trời'

    Bão lũ không chỉ là 'chuyện của trời'

    Đã có những thống kê bước đầu về những thiệt hại do bão số 3 (Yagi - cơn bão mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây) gây ra trong những ngày qua tại các tỉnh miền Bắc.

  • 'Góc khuất' xa xỉ và vấn đề giáo dục liêm chính

    'Góc khuất' xa xỉ và vấn đề giáo dục liêm chính

    Lối sống xa hoa, hào nhoáng của một số cán bộ, đảng viên tiếp tục gây “bão” dư luận thời gian qua. Hơn lúc nào hết, công tác giáo dục liêm chính trở nên cấp thiết trong bối cảnh Đảng và Nhà nước ta đang tích cực thúc đẩy kiến tạo, phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

  • Kiến thức và nhận thức trên vòng nguyệt quế

    Kiến thức và nhận thức trên vòng nguyệt quế

    Một vòng nguyệt quế sẽ chỉ toả sáng khi cả nhánh kiến thức và nhận thức cùng xanh tốt.

  • Sự cần thiết phải phổ cập tiếng Anh

    Sự cần thiết phải phổ cập tiếng Anh

    Trong thời đại toàn cầu hoá và Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế thì việc phổ cập hoá tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 tại hệ thống các trường học trên toàn quốc là một chiến lược hết sức cần thiết.

  • Tránh lãng phí sách giáo khoa

    Tránh lãng phí sách giáo khoa

    Có những cuốn sách giáo khoa (SGK) được phụ huynh mua cho con đầu năm học theo danh sách nhà trường yêu cầu, nhưng tới lúc bế giảng vẫn chưa được dùng một lần.

  • Đừng chỉ yêu nước theo ‘trend’

    Đừng chỉ yêu nước theo ‘trend’

    Sơn cờ Tổ quốc là một trong số ít ỏi các “trend” ý nghĩa, lành mạnh gần đây.

  • Báo ân trọn vẹn mùa Vu Lan

    Báo ân trọn vẹn mùa Vu Lan

    Nói đến Vu Lan chính là nói đến tinh thần báo hiếu báo ân, tinh thần cứu độ của đạo Phật. Nhưng báo hiếu, tri ân theo tinh thần Phật pháp không phải là sa đà cầu cúng, đốt vàng mã theo kiểu “trần sao âm vậy” như tục lệ dân gian.

  • Tránh ‘sập bẫy’ lừa đảo công nghệ cao

    Tránh ‘sập bẫy’ lừa đảo công nghệ cao

    Dù vẫn cảnh giác, nhưng nhiều người vẫn mất tiền triệu đến hàng tỷ đồng khi “sập bẫy” lừa đảo tinh vi sử dụng công nghệ cao.

  • Thấp thỏm thuỷ điện xả lũ

    Thấp thỏm thuỷ điện xả lũ

    Mỗi lần thuỷ điện tiến hành xả lũ, ngay cả khi xả lũ “đúng quy trình”, người dân vùng hạ du vẫn lo lắng, thấp thỏm.

  • Cảnh tỉnh từ sự mất mát

    Cảnh tỉnh từ sự mất mát

    Dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra cách đây chưa lâu tại Công ty CP Khoáng sản Yên Bái, thì ngày 2/8, lại xảy ra vụ đứt thang tời khiến 3 công nhân thiệt mạng và 3 người bị thương tại công trình Nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho, huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

  • Gian lận thi cử vẫn ám ảnh

    Gian lận thi cử vẫn ám ảnh

    Tình trạng gian lận thi cử một lần nữa gây ám ảnh, với việc những điểm thi “nhảy múa” ở Thái Bình khiến dư luận bức xúc trong những ngày gần đây.

  • ‘Phố như sông’ đã lan tới ngoại thành

    ‘Phố như sông’ đã lan tới ngoại thành

    Một khi cả ngoại thành cũng nước ngập mênh mông, thì cách gọi trào phúng “Hà Lội” đã không còn chỉ dành cho khu vực nội đô.

  • Dấu ấn khắc ghi trong sử sách

    Dấu ấn khắc ghi trong sử sách

    Dòng người đổ về ba địa điểm tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dường như không dứt. Từ cựu chiến binh lão thành tới các em nhỏ đi cùng cha mẹ, ai cũng muốn đến bày tỏ sự tôn kính và niềm tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

  • Người cộng sản chân chính

    Người cộng sản chân chính

    Tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ.

  • Đừng coi cao tốc như ‘đường làng’

    Đừng coi cao tốc như ‘đường làng’

    Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc mà đáng ra có thể tránh được nếu các tài xế liên quan không coi cao tốc như “đường làng”.

  • Lời cảnh tỉnh từ thuốc lá điện tử

    Lời cảnh tỉnh từ thuốc lá điện tử

    Trong thời gian qua, nhiều vụ ngộ độc thuốc lá điện tử đã xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước đã một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo sự nguy hiểm khi sử dụng loại thuốc lá này, đặc biệt là đối với giới trẻ.

  • Lên án hành vi biến thái

    Lên án hành vi biến thái

    Từ người nổi tiếng tới người bình thường, ai cũng có thể trở thành nạn nhân của hành vi quay lén vô đạo đức, biến thái, vi phạm pháp luật.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN