Ngày 20/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025, trao thưởng cho 223 thí sinh xuất sắc và 8 tập thể tiêu biểu đạt thành tích nổi bật trong cuộc thi.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo một số nội dung về kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.
Sáng 22/2, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2014 tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết phía Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình hợp tác hỗ trợ kỹ thuật để nâng cấp trường Đại học Cần Thơ
Trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường, mưa rét kéo dài từ nay đến hết tuần, khả năng Hà Nội có những ngày rét đậm, rét hại, để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị, trường học cho phép học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp.
Vụ việc thầy đánh trò, trò đánh lại tại trường THPT Nguyễn Huệ, Bình Định đang gây xôn xao dư luận và nhận xét của chuyên gia xã hội học.
Một trụ đỡ mái của dãy phòng học cũ thuộc Trường tiểu học số 2 Phước Lộc, thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định) bất ngờ bị sập, làm một học sinh tử vong.
Nhiều năm trước đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) luôn tôn trọng tính đặc thù trong đào tạo nghệ thuật và đã cho phép các trường khối nghệ thuật có tiêu chí xây dựng đội ngũ giảng viên nghệ thuật của mình, trên cơ sở tài năng nghệ thuật của họ.
Khác với mọi năm, năm nay hầu hết học sinh vùng cao, vùng đồng bào dân tộc… đều đã “hạ sơn”, trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có cuộc gặp mặt báo chí để giải đáp những thông tin liên quan đến dự thảo điều chỉnh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy trong những năm tới.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Bùi Anh Tuấn đã chính thức trả lời về quyết định dừng tuyển sinh 207 mã ngành đào tạo của hàng chục trường đại học nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo bậc đại học
Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 (ICHO 46) năm 2014 sẽ diễn ra tại Việt Nam.
Trong dự thảo quy định về tuyển sinh, Bộ đề ra lộ trình 3 năm để học sinh vào lớp 10 năm nay vẫn có thể thi “3 chung” sau 3 năm nữa. Việc thay đổi như vậy sẽ tránh gây sốc cho thí sinh cũng như cho các trường có thời gian chuẩn bị.
Hiện chúng ta đang hiểu tự chủ một cách nhầm lẫn. Tự chủ nhưng không có nghĩa là muốn làm gì thì làm. Tự chủ bao giờ cũng nằm trong khuôn khổ, hành lang pháp lý. Nếu để các trường muốn làm gì thì làm sẽ dẫm chân lên nhau trong nhiều vấn đề. Tự chủ phải gắn với tự chịu trách nhiệm.
Dự thảo quy định về tự chủ tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2014 đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Bắt đầu từ số báo ra ngày hôm nay, báo Tin Tức mở diễn đàn đăng tải ý kiến của một số chuyên gia đầu ngành, nhà giáo, nhà quản lý giáo dục... về vấn đề này.
Ngày 25/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo kết quả rà soát ngành đào tạo trình độ cao đẳng và đại học, theo đó, có 207 ngành trình độ đại học của 71 cơ sở đào tạo phải dừng tuyển sinh từ năm 2014 do không đáp ứng điều kiện quy định.
Ngay sau khi Bộ công bố dự thảo quy định tuyển sinh cao đẳng đại học chính quy giai đoạn 2014 - 2016, nhiều trường đại học, cao đẳng công lập và ngoài công lập đã gửi đề án tuyển sinh riêng về bộ, trong đó có nhiều trường chủ trương thực hiện ngay từ năm 2014.
Ngày 22/1 Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh phối hợp với IIG Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Vô địch MOS TP. Hồ Chí Minh 2014, đánh dấu kỳ thi học sinh giỏi tin học thành phố đầu tiên dành cho học sinh.
Chúng ta tiến từ nền giáo dục nặng về truyền bá kiến thức, chạy theo thi cử sang nền giáo dục phải hình thành được năng lực cụ thể: Khả năng làm việc, khả năng sống, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các em. Đây là triết lý quan trọng của Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về giáo dục đào tạo.
Điều ấn tượng nhất với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trong năm 2013 là việc Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD - ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa...
Nền giáo dục Việt Nam đang đứng trước đòi hỏi “Đổi mới căn bản, toàn diện đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”... Để đáp ứng được yêu cầu đó, riêng giáo dục phổ thông đã có quá nhiều việc phải làm.