Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 4 ngày diễn ra sự kiện Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 (từ 14 - 17/5), đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour du lịch.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022.

Tối 17/5, tại công viên Lê Văn Tám, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp Hội du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị đã tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour du lịch và các dịch vụ khách sạn, nhà hàng... Kết quả này đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế.

"Ngày hội du lịch năm nay đã nhận được sự đồng hành của gần 50 tỉnh, thành với hơn 100 gian hàng giới thiệu hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước. Tại ngày hội, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hội thảo xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương. Trong đó, cuộc thi áo dài online trên fanpage/website đã tiếp nhận 1.653 bài dự thi với hơn 740.000 lượt tiếp cận. Cuộc thi Áo dài online trên TikTok đã tiếp nhận 129.076 bài tham gia với hơn 802 triệu lượt xem, hơn 200.000 lượt tương tác trên fanpage, website và streaming. Thông qua cuộc thi, TP Hồ Chí Minh mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch với bạn bè trong nước và quốc tế", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết.

Chú thích ảnh
Trong 4 ngày diễn ra ngày hội du lịch, các công ty du lịch TP Hồ Chí Minh đã có thêm nhiều khách hàng mới.

Cụ thể, trong 4 ngày diễn ra ngày hội, doanh thu từ phía các doanh nghiệp, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đạt gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Một số sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh như tour "Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng", “Du thuyền trên sông Sài Gòn"... trở thành điểm nhấn dịch vụ mới lạ, độc đáo của thành phố và được nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu đặt mua nhiều nhất. 

Là đơn vị bán tour "Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng" đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Công ty TST tourist cho biết, trong 4 ngày diễn ra ngày hội, tour trực thăng được khá nhiều khách hàng quan tâm và đặt mua với số lượng tăng cao hơn ngày thường. Đa số người dân đặt mua tour bay trong 40 phút với giá hơn 4 triệu đồng/người. Với tour này, du khách được ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao qua các địa danh như: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - cầu Phú Mỹ - cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới...

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh
Nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Các doanh nghiệp lữ hành đồng loạt tung chương trình tour trọn gói trong và ngoài nước tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 với mức giá ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn để thu hút du khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN