Phát động thiết kế logo biểu trưng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017

Từ ngày 5/11, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 và Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng, cùng hai đơn vị bảo trợ là FPT Arena và RGB.vn chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo nhằm tìm kiếm biểu trưng ý nghĩa nhất cho DIFF 2017 – Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và lựa chọn biểu trưng (logo) có tính khái quát và thẩm mỹ cao để sử dụng trong các hoạt động quảng bá cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.



Đây sẽ là sân chơi thú vị và thử thách dành cho các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên người Việt Nam trong và ngoài nước. Logo phải bao gồm cụm từ chính tên lễ hội “DIFF 2017” và cụm từ phụ trợ “Danang International Fireworks Festival”, được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu, theo quy cách mẫu Ban tổ chức cung cấp và có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng (logo) nào đã có trong nước và quốc tế.


Logo dự thi phải thể hiện các giá trị biểu trưng cho DIFF 2017, như tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của Đà Nẵng.


Mỗi tác giả có quyền sáng tác và dự thi nhiều tác phẩm khác nhau, trong đó mỗi bài dự thi bao gồm 3 file: logo được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng vector trên quy cách mẫu do Ban tổ chức cung cấp với 2 file định dạng .pdf và .jpg (150dpi) đặt theo tên tác giả và số CMTND (Ví dụ: NGUYEN VAN A 012480396.pdf / .jpg) và 1 file Phiếu đăng ký dự thi dưới dạng .doc đặt tên theo tác giả và số CMTND gồm một số thông tin các nhân và tóm tắt ý tưởng sáng tác (không quá 150 từ) theo mẫu của Ban tổ chức cung cấp, kèm theo đó là Portfolio của tác giả (nếu có). Bài dự thi không được ký tên hoặc bất cứ ký hiệu nào ngoài hình ảnh logo và được gửi tới địa chỉ email logo@diff.vn.


Ban tổ chức sẽ tiếp nhận bài thi từ ngày 5/11 đến ngày 25/11/2016. Tiếp đó, các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá công bằng, khách quan bởi Hội đồng thẩm định từ ngày 2/12 đến ngày 4/12/2016, đồng thời được bình chọn trên trang fanpage của cuộc thi từ 26/11 đến 2/12/2016.


Giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 10 triệu đồng, 1 Giải bình chọn trị giá 10 triệu đồng, 1 Giải sáng tạo Học bổng Graphic Suite trị giá 17 triệu đồng; 50 bài dự thi lọt vào phòng chung khảo sẽ được tặng 100 voucher Fansipan Legend (trị giá 600.000 đồng/voucher), danh sách này sẽ được Ban tổ chức chính thức công bố vào ngày 5/12/2016.

PV

Đời sống văn hoá

Sáng tác

Ẩm thực

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản