Trang bị loạt giải pháp cùng thương hiệu bật tăng trưởng mùa siêu mua sắm cuối năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%.

Chú thích ảnh

Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện Hype Up! Mega Sale 2024 do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung. Sự kiện là dịp nhìn lại những cột mốc tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop trong nửa đầu năm 2024, đồng thời tiếp tục giới thiệu các mô hình, giải pháp đột phá từ nền tảng giúp thương hiệu và nhà bán nắm bắt cơ hội tăng trưởng dịp cuối năm. Sự kiện cũng tạo ra cầu nối để các nhà bán hàng chia sẻ bài học kinh nghiệm về thực chiến thương mại trên nền tảng số.

TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ nửa đầu 2024

Cùng sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (Shopertainment) và bán hàng qua livestream (LIVE Commerce), TikTok Shop công bố kết quả tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, khẳng định vai trò của nền tảng đối với hoạt động thương mại số của doanh nghiệp và nhà bán.

Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%; các chiến dịch Flash Sale Deal Chớp Nhoáng 6 tháng đầu năm nay ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023.

Đặc biệt, đại tiệc sinh nhật TikTok Shop 6.6 đã khép lại thành công với doanh số từ các phiên livestream bán hàng chạm mốc tăng trưởng ấn tượng 153% so với kết quả của các ngày sale đôi còn lại trong nửa đầu năm 2024.

Toàn diện hóa giải pháp sáng tạo, giúp doanh nghiệp tăng tốc chặng đua cuối năm

Bên cạnh các thông tin về tăng trưởng của nền tảng nửa đầu 2024, thông qua sự kiện, đội ngũ TikTok Shop cũng công bố những khoản đầu tư mới cho mùa siêu mua sắm sắp tới và các giải pháp thuộc hệ sinh thái của nền tảng giúp nhà bán tối giản hoá vận hành - tối đa hoá doanh thu. Bộ giải pháp được thiết kế phù hợp với nhu cầu của thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều quy mô khác nhau.

Đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm mua sắm mùa Mega Sale

Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng, bao gồm:

TikTok Shop mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall như cơ hội tham gia vào các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi... Thương hiệu có thể chủ động đăng ký gia nhập TikTok Shop Mall ngay tại Trung tâm Nhà bán hàng để sẵn sàng cho mùa Mega Sale.

Với dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần của các nhà bán hàng tham gia chiến dịch Flash Sales nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal chớp nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

TikTok Shop đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0đ, giảm phí ship lên đến 70.0000đ.

Hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cùng hệ thống chỉ số A.C.E

TikTok Shop cũng tiến hành hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cũng như hệ thống chỉ số A.C.E và công cụ Shop Ads nhằm phù hợp với nhu cầu đặc thù của thương hiệu và nhà bán trong mùa mua sắm cuối năm.

Tích hợp hệ thống chỉ số A.C.E vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng cũng như chia sẻ chi tiết cách kết hợp hiệu quả giữa tối ưu hóa danh mục sản phẩm, nội dung và các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng dựa trên dữ liệu trong thời gian thực.

TikTok Shop cũng tiếp tục phát triển hệ sinh thái đối tác toàn diện nhằm hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh như MCN (Multi-Channel Network) giúp quản lý và phát triển mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, cung cấp dịch vụ sáng tạo và vận hành livestream; TAP (TikTok Affiliate Partner) giúp kết nối thương hiệu với cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng; hay TSP (TikTok Shop Partner) hỗ trợ thương hiệu phát triển nội dung và vận hành cửa hàng hiệu quả.

Song song với đó, TikTok Shop cung cấp thêm bộ công cụ Shop Ads gồm Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo video và Quảng cáo LIVE giúp thương hiệu chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN