Báo cáo bao gồm nhận định từ các nhà lãnh đạo ngành từ khắp các lĩnh vực fintech và dịch vụ tài chính, bao gồm các giám đốc điều hành từ AWS, Backbase, Deloitte, Google Cloud,… Những người này chia sẻ hiểu biết của họ về các vấn đề quan trọng, có khả năng định hình lĩnh vực dịch vụ tài chính trong năm tới.
Hậu quả của đại dịch sẽ vẫn tiếp tục được cảm nhận trong nhiều năm tới, và cũng là động lực chính thúc đẩy việc triển khai nhanh chóng ngân hàng số trên khắp Việt Nam, và rộng hơn là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Việc áp dụng công nghệ đám mây công cộng trong các dịch vụ tài chính cũng đã được đẩy nhanh do đại dịch, kết quả rõ rệt chính là sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số trên toàn khu vực.
Bên cạnh đó, báo cáo còn đưa ra các xu hướng và nhận định khác dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến ngành dịch vụ tài chính Châu Á Thái Bình Dương như: Phát triển ứng dụng với giao diện trực quan (Low code/no code); Ông lớn công nghệ trong dịch vụ ngân hàng; ESG và những vấn đề đạo đức tài chính; Tương lai của dịch vụ thanh toán.