Carlsberg Việt Nam hành động xanh nhân Ngày Môi trường Thế giới 2025

Ngày 31/5,hơn 200 tình nguyện viên Carlsberg Việt Nam đã cùng dọn sạch hơn 3 tấn rác tại bờ biển xã Phước Tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu nhân Ngày Môi trường Thế giới 2025. Hoạt động này thể hiện cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2028.

Hoạt động được tổ chức nhân Ngày Môi trường Thế giới 2025 với sự phối hợp từ Đại sứ quán Đan Mạch là minh chứng sinh động cho cam kết phát triển bền vững của Carlsberg Việt Nam, đặc biệt tập trung vào bảo tồn tài nguyên nước và mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028. Sáng kiến này đồng bộ với chiến lược toàn cầu “Together Towards ZERO and Beyond” của Tập đoàn Carlsberg.

Chú thích ảnh
Carlsberg Việt Nam thực hiện cam kết phát triển bền vững nhân Ngày Môi trường Thế giới 2025.

Vượt ra khỏi mục tiêu sản xuất bia

Phát triển bền vững tại Carlsberg Việt Nam không chỉ là định hướng chiến lược mà còn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động vận hành. Từ năm 2019 đến nay, doanh nghiệp đã giảm hơn 30% lượng nước tiêu thụ, biến nhà máy Phú Bài trở thành một trong những cơ sở sản xuất sử dụng nước hiệu quả nhất trong toàn Tập đoàn.

Ông Andrew Khan, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam, chia sẻ: "Phát triển bền vững không bắt đầu từ những tuyên ngôn lớn mà từ những hành động nhỏ mỗi ngày. Dù là tối ưu hóa quy trình sản xuất hay cùng cộng đồng làm sạch bờ biển, mọi hành động đều thể hiện niềm tin rằng thay đổi thật sự khởi nguồn từ chính nơi ta sống và những việc ta làm cùng nhau".

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Nicolai Prytz, cùng đại diện Đại sứ quán đã trực tiếp tham gia hoạt động, thể hiện tinh thần đồng hành và vai trò của hợp tác đa phương trong thúc đẩy phát triển bền vững.

Ông Nicolai Prytz chia sẻ: "Ấn tượng của tôi không chỉ nằm ở khối lượng rác thu gom mà còn ở tinh thần tích cực và đoàn kết của tất cả mọi người. Chuyển đổi xanh chỉ thành hiện thực khi chúng ta cùng hành động. Hôm nay, tôi tham gia không chỉ với tư cách đại sứ mà như một công dân vì hành tinh này".

Lan tỏa hành động xanh từ doanh nghiệp đến cộng đồng

Sự kiện nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn bộ nhân viên Carlsberg Việt Nam, từ các phòng ban chuỗi cung ứng, thương mại đến khối văn phòng, cùng gia đình và người thân. Nhiều phụ huynh đã đưa con em tham gia nhằm truyền cảm hứng sống xanh và ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ.

Hoạt động lần này nằm trong chiến lược phát triển bền vững dài hạn của Carlsberg Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028, song hành với cam kết Net Zero 2050 của Việt Nam.

Doanh nghiệp đã đầu tư vào công nghệ xử lý nước thải hiện đại, giải pháp tiết kiệm nước, năng lượng tái tạo và bao bì thân thiện môi trường. Hiện 100% chai của Carlsberg Việt Nam có thể tái sử dụng, bao bì carton được làm từ 90% vật liệu tái chế.

Nhà máy Phú Bài, một trong những nhà máy bền vững nhất của Tập đoàn Carlsberg là hình mẫu về quy trình sản xuất tiết kiệm nước và năng lượng.

Song song với tối ưu sản xuất, Carlsberg Việt Nam còn phát triển các chương trình cộng đồng, tiêu biểu là sáng kiến “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã bước sang năm thứ sáu. Chương trình đã cung cấp nước sạch cho gần 9.000 hộ gia đình tại 5 tỉnh, cải thiện đời sống hơn 35.000 người dân.

Trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh, Carlsberg Việt Nam đồng bộ mọi hoạt động từ sản phẩm, quy trình đến con người theo định hướng phát triển bền vững, với sứ mệnh “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”.

Ông Andrew Khan nhấn mạnh: "Phát triển bền vững không chỉ là trong nhà máy mà còn là đồng hành cùng cộng đồng, sử dụng tài nguyên có trách nhiệm và lan tỏa giá trị qua hành động cụ thể. Sự kiện hôm nay minh chứng cho tinh thần đó, nỗ lực tập thể của đội ngũ Carlsberg Việt Nam, gia đình và đối tác, không chỉ vì sự phát triển của doanh nghiệp mà vì một hành tinh bền vững hơn".

Carlsberg Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng chống dịch COVID-19
Carlsberg Việt Nam ủng hộ 2 tỷ đồng chống dịch COVID-19

Để đánh dấu sự ra mắt dòng sản phẩm bia Festival, thương hiệu bia Huda của Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu của các tỉnh miền Trung trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN