Ngày 15/02 tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký hợp tác xây dựng, triển khai phần mềm bán hàng trực tuyến giữa Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel).
Đây lần đầu tiên trong ngành sữa nói riêng, ngành thực phẩm nói chung tại Việt Nam có một hệ thống quản lý doanh nghiệp được xây dựng đồng bộ, tích hợp giữa viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) do Viettel triển khai. Được phát triển theo theo hướng cá thể hóa các tính năng nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của Vinamilk, hệ thống quản lý này không những không làm thay đổi phần mềm quản lý hiện nay của Vinamilk mà còn tích hợp với các hệ thống quản lý doanh nghiệp sẵn có nhằm đảm bảo toàn bộ hệ thống chạy thông suốt.
Tất cả dữ liệu của Vinamilk, từ nhà phân phối đến nhân viên bán hàng trên toàn quốc sẽ được quản lý một cách đồng nhất, giúp tăng hiệu quả cho công tác nâng cấp, bảo trì, sao lưu và phục hồi hệ thống khi có nhu cầu. Người sử dụng hệ thống có thể khai thác ngay bất kỳ dữ liệu nào và vào bất cứ lúc nào với tính chính xác cao. Đồng thời, các thông tin liên quan đến việc bán hàng, quản lý hàng hóa cũng được thông tin và cập nhật một cách xuyên suốt giữa các bộ phận, giữa từng cá nhân. Một trong những tính năng vượt trội của hệ thống, phần mềm này là hỗ trợ cảnh báo khi nhân viên bán hàng không đáp ứng được yêu cầu về lộ trình bán hàng. Các hình ảnh trưng bày của cửa hàng cũng sẽ được nhân viên bán hàng gửi về hệ thống một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất để ngồi ở đại bản doanh công ty, người quản lý vẫn có thể theo dõi được hoạt động của nhân viên bán hàng ngoài thị trường.
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk cho biết: Vinamilk mong muốn và tin tưởng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến sẽ trở thành cánh tay đắc lực giúp Vinamilk phản ứng nhanh và chính xác với các diễn biến trên thị trường, nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao uy tín doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý, quản trị doanh nghiệp và góp phần đưa Vinamilk trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.
Giải pháp bán hàng trực tuyến của Viettel cung cấp dịch vụ hoàn chỉnh từ hạ tầng, đường truyền, máy chủ, ... cho đến ứng dụng, các tiện ích, thông qua nhiều giao diện khác nhau (Web, Thiết bị di động, Máy tính bảng) và tích hợp với các dịch vụ viễn thông thông qua việc sử dụng các công nghệ GPS, AGPS, LBS để hỗ trợ quản lý theo dõi giám sát các hoạt động tác nghiệp của các kênh giám sát, phân phối của công ty Vinamilk.
Năm 2011, mặc dù đương đầu với khủng hoảng kinh tế, Viettel và Vinamilk vẫn đạt được sự phát triển “thần kỳ” với doanh thu hàng tỷ đô-la Mỹ và cả 2 cùng nằm trong top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam được Superbrands bình chọn cho khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.
Dự kiến giữa năm 2013, hệ thống quản lý bán hàng của Vinamilk sẽ hoàn toàn chạy trên phần mềm trên.
Lê Mai