Ngày 11/3, buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Giải thưởng Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức để ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua hiệu quả kinh doanh, nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, giải quyết việc làm, trách nhiệm với cộng đồng. Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam giới thiệu chương trình Liên hoan các doanh nghiệp Rồng Vàng lần thứ 12 và Thương hiệu mạnh lần thứ 9. Ảnh: Việt Tuấn |
Giải thưởng được trao cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: ô tô, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, đầu tư, đồ gia dụng…
Tại cuộc họp báo, Ban Tổ chức cho biết: Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 12 được trao cho 73 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam được trao cho 100 doanh nghiệp trong nước. Liên hoan Giải thưởng Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam với chủ đề “Vượt sóng” sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn, Hà Nội vào ngày 16/3 và được Đài truyền hình Việt Nam truyền trực tiếp trên kênh VTV1.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan cho biết: Qua thực tế khảo sát và gặp mặt các tổng giám đốc các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhìn chung các doanh nghiệp đều chia sẻ với những khó khăn chung và cam kết làm ăn lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Giáo sư Đào Nguyên Cát cũng chia sẻ: Các doanh nghiệp có uy tín, hoạt động kinh doanh lành mạnh, hiệu quả, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội…đáng được tôn vinh qua giải thưởng. Bởi trong khó khăn chung, doanh nghiệp đã tập trung vào tái cấu trúc, tính toán quy trình sản xuất hợp lý, giữ chất lượng trong khi giảm giá thành sản phẩm, ổn định giá, thậm chí giảm giá sản phẩm trên thị trường để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng nhưng vẫn giữ lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã năng động, chuyển hướng khai thác thị trường mới để duy trì và phát triển.
Thu Hà