Một mẫu xe của hãng Hyundai được giới thiệu tại Seoul, Hàn Quốc ngày 24/5. Ảnh: Yonhap/TTXVN |
Công đoàn của Hyundai yêu cầu tập đoàn tăng lương cơ bản hàng tháng thêm 154.883 won và dùng 30% lợi nhuận ròng năm 2016 của Hyundai để thưởng cho người lao động.
Tuy nhiên, với lý do môi trường kinh doanh không thuận lợi, Hyundai đã đề xuất tăng lương cơ bản hàng tháng cho công nhân thêm 42.879 won và mức thưởng gồm 200% lương cơ bản cộng thêm 1 triệu won. Và do công đoàn từ chối đề xuất này nên Hyundai đã đề xuất mức thưởng gồm 250% lương cơ bản cộng thêm 1,5 triệu won.
Hoạt động sản xuất của Hyundai - nhà chế tạo mẫu sedan Sonata và Santa Fe SUV - đã bị ảnh hưởng do đình công trong các cuộc đàm phán về lương hàng năm kể từ năm 2000, trừ các năm 2009, 2010 và 2011.
Trong một thông tin có liên quan, số liệu từ ngành công nghiệp ô tô Mỹ cho thấy Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc, và Kia Motors Corp. (doanh nghiệp "em họ" của Hyundai) đã vượt qua Ford Motor Co., để trở thành doanh nghiệp bán xe hybrid (xe ô tô lai chạy bằng xăng kết hợp với điện) lớn thứ hai tại Mỹ trong tháng Bảy vừa qua.