Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện.
Sau khi phá vỡ thỏa thuận bán Nestea, Coca-Cola muốn quảng bá thương hiệu riêng của mình, Fuze Tea, trong một động thái có thể gây ra một cuộc chiến thương mại nhỏ.
Tối ngày 19/11, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Anphabe - đơn vị nghiên cứu thị trường, đã tổ chức lễ công bố và trao giải "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024".
Nền kinh tế số Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ, dựa trên nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, nhu cầu tiêu dùng gia tăng và sự tiến bộ công nghệ. Việt Nam nổi bật trong khu vực với tốc độ tăng trưởng hai con số, phần lớn được thúc đẩy bởi thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã có những trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và giữ chân nhà đầu tư.
"Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn", đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội.
Trong khi chuyển đổi số là điều kiện tiên quyết để giúp doanh nghiệp đạt được chuyển xanh nhanh hơn, thì chuyển đổi xanh là yêu cầu đặt ra để tạo áp lực cho doanh nghiệp lựa chọn công cụ cho chuyển đổi số.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, tạo ra làn sóng sôi động chưa từng có trong ngành logistics. Nhu cầu giao hàng tăng cao, đặc biệt là giao hàng chặng cuối (last-mile delivery), buộc các doanh nghiệp logistics phải liên tục đầu tư vào công nghệ và tìm kiếm giải pháp sáng tạo nhằm tối ưu hóa chi phí, đồng thời đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao từ người tiêu dùng.
Tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đã tăng lên mức kỷ lục sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.
Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ về các cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia TMĐT xuyên biên giới; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên tục nắm bắt nhu cầu thị trường để cải tiến sản phẩm, song song với việc xây dựng thương hiệu bền vững, dài hạn.
Khoảng 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Boeing đã giải quyết được tình trạng đình công kéo dài của công nhân trong 7 tuần. Tuy nhiên, điều này chưa được xem là kết thúc những rắc rối bủa vây Giám đốc điều hành (CEO) Kelly Ortberg khi ông chỉ mới nhậm chức được 3 tháng. Ông đang và sẽ phải đối mặt với việc “sửa chữa” một tập đoàn đang bị chia rẽ, rạn nứt.
Ngành logistics tại Việt Nam đang trải qua những bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng đầu tư và hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) diễn ra sôi động. Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp ngoại tăng tốc chiếm lĩnh thị trường mà còn là chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của một ngành vốn được coi là "xương sống" của nền kinh tế.
Hướng đến Hội chợ rượu vang Tây Ban Nha (FENAVIN 2025) và mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam, ngày 5/11 tại TP Hồ Chí Minh, đại diện tỉnh Ciudad Real, Tây Ban Nha đã có buổi gặp gỡ với hơn 120 nhà nhập khẩu và bán lẻ rượu vang tại Việt Nam để tìm kiếm đối tác.
Vietcombank chi nhánh Chương Dương còn làm tốt công tác dân vận khéo, bám sát địa bàn, đồng hành cùng địa phương trong những phong trào: Trường học chuyển đổi số, bệnh viện chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng, chợ thông minh 4.0, tuyến phố 4.0, chi an sinh xã hội, thu tiền điện nước...
Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.
Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh”, các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia. Đây là những ngân hàng tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế, đồng thời thúc đẩy hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế với những thương hiệu uy tín và chất lượng.
Để xử lý những bất cập trong chính sách đối với ngành sản xuất phân bón hiện nay, các bộ, ngành, địa phương liên quan đang kiến nghị chuyển lại mặt hàng này từ đối tượng không chịu thuế VAT sang đối tượng chịu thuế suất 5%.
Trước nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp vào những tháng cuối năm tăng cao cùng với nhu cầu tìm kiếm việc làm cũng tăng, ngày 3/11, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hội “Thực tập và việc làm TP Hồ Chí Minh 2024 - UEH Career Fair” đợt 2 với hơn 2.000 việc làm đa dạng ở các ngành nghề, lĩnh vực.
Tại hội thảo Lãnh đạo cấp cao Công nghệ thông tin và An toàn thông tin (CIO CSO Summit 2024) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào chiều ngày 31/10, ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng về thực trạng bảo mật an ninh mạng của các doanh nghiệp Việt Nam.
Ngày 29/10, Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) thông báo đã phạt tổng cộng 1 triệu USD đối với 2 nhà sản xuất động cơ Honda và Alpine (thuộc hãng xe Renault), do một số sai sót trong việc tuân thủ quy định về mức trần chi phí động cơ của các đội xe tham gia giải đua Công thức 1 (F1).