Khuyến cáo khách hàng nên cập nhật danh bạ tự động từ ngày 7/10

Kể từ ngày 7/10/2018, các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số. Đây là thời điểm người dùng thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại để tránh gián đoạn liên lạc.

Chú thích ảnh

Nhằm hỗ trợ người dùng cập nhật danh bạ, VinaPhone cung cấp công cụ đồng bộ danh bạ tự động thay vì sửa thủ công từng số điện thoại. Để tự đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng app của các nhà mạng trong nước. Khách hàng không nên tải ứng dụng từ các nhà cung cấp không chính thống, để tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân,…

Hiện, ứng dụng MyVNPT của nhà mạng VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.

Đặc biệt, khách hàng không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng app MyVNPT để tự động cập nhật danh bạ.

“Tuy nhiên, khách hàng nên thực hiện thao tác này sau khi tất cả các nhà mạng đã hoàn tất việc chuyển đổi, tức là sau ngày 7/10/2018, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số”, đại diện Vinaphone cho biết.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), sau ngày 7/10, thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Đối với khách hàng sử dụng smarphone, nhiều khách hàng, bao gồm cả khách hàng của MobiFone và các nhà mạng khác đã có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ một cách nhanh chóng, tiện lợi.

My MobiFone tự động xác định số điện thoại cần sửa đổi nên khách hàng hoàn toàn không lo bị xáo trộn thông tin hay phải tạm ngừng liên lạc do cập nhật nhầm lẫn. Khách hàng chỉ cần nhấn nút và chờ trong tích tắc, sau đó hoàn toàn yên tâm liên lạc với người thân, bạn bè bằng số điện thoại mới.

Bên cạnh đó, MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Ngoài ra, khách hàng cũng nên khai báo thông tin số điện thoại mới trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…

Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.

 

Xuân Cường/Báo Tin tức

Ô tô xe máy

Điện tử - Viễn thông

Khoa học đời sống

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản