Sáng ngày 4/4, đại diện Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết, Xí nghiệp truyền dẫn nước sạch đã thi công xuyên đêm ngày 2/4 để đấu nối tuyến ống D400 thuộc gói thầu di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao thông An Phú (thành phố Thủ Đức).
“Đến sáng 4/4, công tác đấu nối tuyến ống đã xong và đang tiếp nước trở lại cho các khu vực. Riêng khu chung cư Ehomes Phú Hữu, do ở vị trí cao và nằm cuối nguồn nước, chưa bơm lên kịp, chúng tôi đã tăng cường xe bồn nước để tiếp nước cho cư dân. Dự kiến trưa nay, các khu vực bị ảnh hưởng nước sẽ ổn định lại, mong nhận được sự thông cảm của người dân”, đại diện Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn thông tin.
Trước đó, Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức có thông báo sẽ tạm ngưng cung cấp nước từ 22 giờ ngày 2/4 đến 4 giờ ngày 3/4 để đấu nối tuyến ống D400 thuộc gói thầu di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao thông An Phú (thành phố Thủ Đức).
Khu vực tạm ngưng cung cấp nước gồm: Đường Mai Chí Thọ (lề phải từ ngã tư Mai Chí Thọ - Lương Định Của đến cầu Rạch Chiếc, phường An Phú, thành phố Thủ Đức); đường Nguyễn Thị Định, khu Palmcity, khu Lakeview, khu Nam Rạch Chiếc, khu Sài Gòn Bình An, The Global City (phường An Phú, thành phố Thủ Đức); phường Bình Trưng Đông; phường Bình Trưng Tây; phường Thạnh Mỹ Lợi; phường Cát Lái.
Đến khuya 3/4, việc không có nước sinh hoạt khiến hàng nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức) phải dùng xô, chậu, can nhựa,… xếp hàng lấy nước từ xe bồn để đem về sinh hoạt.
Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu cho biết, chung cư có gần 4.000 cư dân sinh sống, mỗi ngày nơi đây tiêu thụ khoảng 600 m3 nước. Do vậy, việc mất nước ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.
“Theo thông báo về việc tạm ngưng cung cấp nước của Công ty cấp nước Thủ Đức, chung cư không nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, nhưng nước đã yếu và bị cúp từ khuya 2/4. Mặc dù không nằm trong kế hoạch, nhưng chung cư đã trữ được khoảng 1.000 m3 nước, trong đó có 500 m3 nước phòng cháy chữa cháy không dùng cho sinh hoạt. Tuy nhiên, do thời gian cúp nước kéo dài và lượng tiêu thụ mạnh nên nước vẫn không đủ cung cấp cho cư dân”, đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu chia sẻ.
Để hỗ trợ cư dân tại chung cư, từ chiều đến khuya 3/4, phía Công ty cấp nước Thủ Đức đã cung cấp 3 xe bồn nước cho cư dân.