Ngày 11/11, để đảm bảo an toàn giao thông, chính quyền phường Hưng Dũng và lực lượng chức năng thành phố Vinh (Nghệ An) đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân thu dọn gạch đá chắn ngang để các phương tiện lưu thông thuận lợi; đồng thời, tăng cường xử lý các phương tiện tải trọng trên 10 tấn cố tình đi vào đoạn đường Nguyễn Duy Trinh giao nhau với đường Nguyễn Viết Xuân và đường Nguyễn Gia Thiều.
Nguyên nhân do bà con bức xúc vì đoạn đường Nguyễn Duy Trinh tuy chỉ dài hơn 1 km nhưng mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe khách và các phương tiện khác lưu thông, làm cho tuyến đường này vốn đã xuống cấp nay càng hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, làm ảnh hưởng đến các hộ dân sống hai bên đoạn đường này.
Theo ghi nhận của phóng viên, trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh dày đặc ổ gà, các ao nước tù đọng gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Vị trí hư hỏng nặng nhất là đoạn trước nhà số 3 và số 31 thuộc khối Đông Lâm với hai hố nước lớn dài gần 5m, sâu 4 0cm án ngữ ngay giữ a đường ; người tham gia giao thông qua đây phải leo lên vỉa hè để đi. Sau nhiều lần kiến nghị, người dân đã xếp hàng rào gạch đá lớn chắn 2/3 tuyến đường để ngăn xe tải, xe buýt rẽ vào tuyến đường này.
Chị Hoàng Thị Liên, sống trên trục đường Nguyễn Duy Trinh cho biết: Đoạn đường Nguyễn Duy Trinh đã hư hỏng nghiêm trọng từ nhiều năm nay. Trời nắng, các phương tiện tham gia giao thông qua đây gặp khó khăn khi đường quá bụi. Trời mưa lại càng nguy hiểm cho người tham gia giao thông do nhiều người không biết có ổ gà vì nước ngập nên đi vào; nhiều trường hợp đã bị ngã, bị tai nạn khi đi qua các đoạn đường này khi trời mưa.
Người dân rất lo lắng về sự an toàn của các em học sinh, sinh viên hàng ngày qua lại trên tuyến đường này. Mỗi ngày, cả nghìn lượt học sinh, sinh viên đi trên đường phải đối mặt với những mối nguy cơ tiềm ẩn khi đường xuống cấp, xe tải trọng lớn lưu thông.
Được biết, năm 2009, dự án cải tạo 1,4km đường Nguyễn Duy Trinh được phê duyệt và khởi công xây dựng với kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 7 năm, con đường này chỉ mới hoàn thành được gần 500m. Phần còn lại vẫn chỉ dừng lại ở việc sửa tạm khi có hư hỏng lớn ; với lượng phương tiện lưu thông qua đây lớn, đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng từ nhiều năm nay.