Sáng 6/8, tại công viên Dương Đình Nghệ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp với công ty MVCPRO, các đơn vị, ban ngành... tổ chức Lễ ra quân chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương” .
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình năm nay được mở rộng tổ chức luân phiên tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn thành phố nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, hướng đến “Mùa mua sắm - Shopping Season” của TP Hồ Chí Minh, năm nay Sở còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, cùng Công ty MVCPRO triển khai chương trình trong 30 ngày, với mức giảm giá đến 80% các mặt hàng thiết yếu.
"Điểm nhấn của chương trình năm nay là phối hợp với chính quyền địa phương, khu công nghiệp để trao tặng hơn 300 “Giỏ hàng yêu thương” cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn", ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết thêm.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" năm nay các đơn vị mang đến chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 5.000 đồng, có gian hàng đồng giá 39.000 - 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người dân còn được trải nghiệm các tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt, đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các Ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MoMo với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.
Dự kiến, chương trình bán hàng lưu động bình ổn năm nay sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... với doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.