Xuất hiện dấu hiệu lạ liên quan tới biểu tình ở Hong Kong

Sau khi tòa án ra lệnh dỡ bỏ chướng ngại vật quanh tòa nhà Citic ở Admiralty và trên đường phố tại Mong Kok, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cũng có một số động thái được cho là có liên quan tới hoạt động biểu tình "Chiếm Trung tâm".

Cảnh sát cảnh giới ngoài khu vực biểu tình ở Causeway Bay tối 20/11.


Cuộc biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong tới nay đã diễn ra được 54 ngày, nhưng phe biểu tình từng tuyên bố sẽ kéo dài hoạt động "Chiếm Trung tâm" tới đầu năm 2015. Vào ngày 18/11 vừa qua, các nhân viên thi hành án đã thực hiện lệnh của tòa án, dỡ bỏ chướng ngại vật ở khu vực ra vào tòa nhà Citic ở Admiralty mà không gặp phải bất cứ thách thức thực sự nào từ phía người biểu tình "Chiếm Trung tâm".


Tuy vào rạng sáng 19/11 đã xảy ra sự kiện tấn công trụ sở Hội đồng Lập pháp, nhưng tới ngày 20/11, không khí tại ba khu vực người biểu tình vẫn đang chiếm giữ, gồm Admiralty, Causeway Bay và Mong Kok tương đối yên ắng. Ngoài nguồn tin cho biết cảnh sát sẽ phối hợp với các nhân viên thi hành án thực hiện lệnh dỡ bỏ chướng ngại vật ở Mong Kok từ ngày 25/11 tới, ở Admiralty và Causeway Bay đã xuất hiện một số dấu hiệu lạ.


Theo tờ “Đông phương Nhật báo” điện tử, sáng 20/11 ở Admiralty xuất hiện một nhóm cảnh sát đi tuần tra, trong tay cầm bản đồ, khi tới bên ngoài tòa nhà Citic thì dừng lại đôi chút, dường như có sự bố trí nào đó. Vào 11 giờ, tại khu vực biểu tình ở Causeway Bay xuất hiện 2 nhân viên cảnh sát, đi một vòng xem xét, dường như là để đếm số người chiếm giữ tại hiện trường.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

60% tài sản của Hong Kong nằm trong tay hơn 0,04% dân số
60% tài sản của Hong Kong nằm trong tay hơn 0,04% dân số

Giới siêu giàu ở Hong Kong nắm giữ gần 60% lượng tài sản của Khu Hành chính Đặc biệt thuộc Trung Quốc này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN