Trung Quốc bế mạc Hội nghị Trung ương 7

Thông qua quyết định khai trừ Bạc Hy Lai khỏi Đảng

 

Theo Tân Hoa xã, ngày 4/11, Hội nghị toàn thể lần thứ 7 Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) khóa 17 (Hội nghị Trung ương 7) đã bế mạc tại thủ đô Bắc Kinh sau 4 ngày làm việc.


 

Bạc Hy Lai đã bị khai trừ khỏi Đảng(ảnh tư liệu). Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Hội nghị Trung ương 7, diễn ra từ ngày 1 - 4/11, do Bộ Chính trị BCH Trung ương CPC chủ trì, đã nhất trí rằng Đại hội CPC lần thứ 18 sẽ khai mạc từ ngày 8/11 tới tại Bắc Kinh. Tổng Bí thư BCH Trung ương CPC Hồ Cẩm Đào đã có bài phát biểu quan trọng.


Hội nghị Trung ương 7 đã thảo luận và thông qua báo cáo của BCH Trung ương CPC khóa 17 cũng như một dự thảo sửa đổi Điều lệ Đảng. Hai văn kiện này sẽ được đệ trình lên Đại hội CPC lần thứ 18 sắp diễn ra.


Bên cạnh đó, Hội nghị Trung ương 7 thông báo, Thượng tướng Phạm Trường Long và Thượng tướng Hứa Kỳ Lượng đã cùng được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương CPC. Tướng Phạm Trường Long đang giữ cương vị Tư lệnh và Phó Bí thư Quân khu Tế Nam, còn tướng Hứa Kỳ Lượng là cựu Tư lệnh Không quân, đang giữ cương vị ủy viên Quân ủy Trung ương Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.


Hội nghị Trung ương 7 cũng đã nhất trí với quyết định của Bộ Chính trị khai trừ khỏi Đảng cựu Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Tại một cuộc họp ngày 28/9, Bộ Chính trị BCH Trung ương CPC đã quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với Bạc Hy Lai, đồng thời chuyển đến các cơ quan pháp luật những chứng cứ phạm pháp mà nhân vật này bị nghi ngờ dính líu.


Cùng ngày 4/11, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) cũng bế mạc phiên họp toàn thể diễn ra trong hai ngày với cam kết tăng cường hơn nữa những nỗ lực chống tham nhũng.


Trong thông cáo báo chí đưa ra sau phiên họp, CCDI nhấn mạnh các nỗ lực của CPC kể từ Đại hội 17 cách đây 5 năm nhằm nâng cao đạo đức của lực lượng cán bộ nòng cốt, lãnh đạo trong công việc cũng như thúc đẩy cuộc chiến chống tham nhũng đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, CCDI lưu ý cần hiểu rõ chống tham nhũng là một "cuộc chiến lâu dài, phức tạp và khó khăn" với tình hình biến đổi cũng như những thách thức nghiêm trọng, phức tạp mà CPC phải đối mặt.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN