Triều Tiên yêu cầu Mỹ dỡ bỏ trừng phạt

Ngày 8/1, Triều Tiên đã yêu cầu Mỹ dỡ bỏ “tất cả các lệnh trừng phạt vô lý” đối với Bình Nhưỡng, đồng thời hối thúc Hàn Quốc thể hiện rõ lập trường trong việc cải thiện mối quan hệ liên Triều.


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Ban chính sách thuộc Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC), nêu rõ "toàn bộ các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Triều Tiên từ trước đến nay dựa trên sự ác cảm và thù địch". Theo đó, Mỹ đã đẩy quan hệ Bình Nhưỡng - Washington tới "giai đoạn đối đầu tồi tệ nhất" kể từ đầu năm. Vì vậy, Washington cần xem xét lại chính sách thù địch với Bình Nhưỡng nếu "không muốn chịu một thảm họa chiến tranh".


Trong khi đó, người phát ngôn của NDC đã đưa ra một tuyên bố khác gồm 3 điểm, trong đó đề nghị Hàn Quốc làm rõ lập trường liệu nước này có tiếp tục thực thi chính sách đối đầu, gia tăng các hành động làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hay không.



TTXVN/Tin Tức

Triều Tiên phản ứng về thỏa thuận thông tin Mỹ-Nhật-Hàn
Triều Tiên phản ứng về thỏa thuận thông tin Mỹ-Nhật-Hàn

Triều Tiên cho rằng chính quyền Mỹ “đã dành cho Nhật Bản và Hàn Quốc vai trò như những lực lượng xung kích” trong cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN