Trao tặng Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam 10 tỷ đồng

Chiều 13/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức Lễ trao tặng Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam 10 tỷ đồng. Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên, điều hành chính sách tiền tệ, ngành ngân hàng vẫn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội.

Sự kiện này diễn ra nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam, một tổ chức nhân đạo do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thành lập và quản lý từ năm 1994. Trong số tiền tài trợ đó có một phần không nhỏ được trích từ tiền lương, thu nhập của cán bộ nhân viên và người lao động trong hệ thông ngân hàng.

 

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đánh giá cao đóng góp của NHNN nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung cho hệ thống công đoàn, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội.Trong nhiều năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về thực hiện công tác an sinh xã hội (ASXH) đối với cộng đồng, ngành Ngân hàng đã chủ động tham gia nhiều hoạt động từ thiện và luôn đi đầu trong việc tài trợ cho các vùng và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, cũng như triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ thiếu niên-nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước, đồng thời tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam.Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam là một tổ chức nhân đạo do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thành lập và quản lý từ năm 1994. Qua gần 20 năm qua hoạt động, Quỹ đã được đoàn viên công đoàn, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước quan tâm, ủng hộ, tạo nguồn để triển khai các hoạt động hỗ trợ. Với phương châm trao quà tận tay, trực tiếp, đúng đối tượng, đúng mục đích, Quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho hàng vạn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi…tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN