Tổng thống Mỹ vận động cho dự luật tạo việc làm

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu chuyến "du hành" bằng xe buýt đến hai bang ở miền nam với hy vọng giành được sự ủng hộ của công chúng đối với dự luật tạo công ăn việc do ông đề xuất mới đây.


Tổng thống Obama vận động người dân ở Miller Creek, bang Bắc Carolina ủng hộ dự luật tạo việc làm trong chuyến du hành xe buýt 3 ngày. Ảnh: AFP/TTXVN


Các trợ lý của Tổng thống Obama nói rằng trọng tâm trong chuyến du hành tuần này là kế hoạch kiến tạo công ăn việc làm, chứ không phải chiến dịch vận động bầu cử của ông. Họ cho biết ông Obama sẽ yêu cầu quốc hội chấp thuận khoản ngân sách 35 tỉ USD để tài trợ cho chính quyền các bang và địa phương nhằm góp phần tránh tình trạng sa thải các giáo viên, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa.

Tuần trước, nhóm thiểu số thuộc đảng Cộng hòa đã ngăn chặn kế hoạch tạo việc làm trọn gói của Tổng thống Obama khiến ông phải yêu cầu phe Cộng hòa thông qua từng điều khoản một trong dự luật này. Các thành viên Cộng hòa cho biết, họ ủng hộ một số các điều khoản được đề nghị. Tuy nhiên, họ than phiền rằng kế hoạch trọn gói tốn kém 447 tỉ USD có những khoản chi tiêu lãng phí và các khoản tăng thuế đối với người giàu, điều mà theo đảng Cộng hòa, sẽ không tạo điều kiện để tạo thêm việc làm.

Chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến đi lần này của ông Obama là Asheville thuộc bang Bắc Carolina. Dự kiến, trong ba ngày tới, Tổng thống Obama sẽ thăm hai bang Bắc Carolina và Virginia, các bang theo truyền thống vẫn bầu cho đảng Cộng hòa. Tổng thống Obama đã giành chiến thắng tại hai bang này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 và ông hy vọng sẽ lại có được thắng lợi tại đây trong nỗ lực vận động để tranh cử nhiệm kỳ hai vào năm tới. Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò cho thấy mức ủng hộ dành cho Tổng thống Obama đã suy giảm tại cả hai bang, trong bối cảnh tiến trình hồi phục kinh tế gặp nhiều trở ngại.


TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN