Tỉnh Kanagawa của Nhật Bản thu hút doanh nghiệp ICT Việt Nam

Ngày 7/11, tại thành phố Yokohama, Nhật Bản, tập đoàn công nghệ thông tin CMC của Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương công ty tại Nhật Bản.

Các đại biểu thực hiện nghi thức đập thùng rượu Sake khai trương công ty.

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Select Kanagawa 100” (Mời 100 công ty ngoại tỉnh đầu tư tại tỉnh) của tỉnh Kanagawa nhằm thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư, hoạt động tại tỉnh.

Tham dự lễ khai trương có Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, ông Kuroiwa Yuji, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cùng đại diện CMC Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai trương, Tỉnh trưởng Kanagawa cho biết, trong các tháng 1-7/2017, tỉnh đã tổ chức Hội thảo Đầu tư Kanagawa tại Hà Nội nhằm kêu gọi đầu tư của các công ty Việt Nam vào tỉnh. Tại hội thảo, Tỉnh trưởng Kuroiwa Yuji đã mời tập đoàn CMC đầu tư. Tỉnh Kanagawa đã cùng với JETRO hỗ trợ cho CMC mở công ty tại Nhật Bản.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng bày tỏ sự vui mừng trước việc Tập đoàn CMC thành lập công ty tại Nhật Bản và bày tỏ hy vọng rằng CMC cùng với các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ gặt hái được những thành công tốt đẹp trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Tặng hoa Tỉnh trưởng Kanagawa.

Phát biểu tại sự kiện, Đại diện của CMC cho biết CMC Japan được thừa hưởng hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 10 năm kinh nghiệm outsourcing của Tập đoàn Công nghệ CMC, có sứ mệnh cung cấp kỹ sư phần mềm chất lượng cao, mang đến những giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin toàn diện và hàng đầu theo tiêu chuẩn thế giới cho các khách hàng tại Nhật Bản.

CMC Japan chọn đặt trụ sở tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa vì đây là địa phương có nhiều chính sách hỗ trợ tốt đối với doanh nghiệp mới thành lập như CMC Japan. Đây được coi là bước khởi đầu quan trọng, tạo tiền đề phát triển vững chắc cho CMC Japan trong những chặng đường sắp tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuyến - Thành Hữu (P/v TTXVN tại Tokyo)
Cộng đồng doanh nghiệp có vai trò quan trọng nâng tầm hợp tác Việt Nam - Nhật Bản
Cộng đồng doanh nghiệp có vai trò quan trọng nâng tầm hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

Chiều 2/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Saitama (Nhật Bản) Kiyoshi Ueda đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN