Thụy Sĩ: Hai tàu hỏa đâm nhau, hàng chục người bị thương

Hai đoàn tàu hỏa đã đâm vào nhau ở phía Bắc thành phố Zurich vào sáng 20/2, làm hàng chục hành khách bị thương và một số toa tàu bị lật nghiêng.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra vào đầu giờ cao điểm buổi sáng và đây là vụ tại nạn rất nghiêm trọng. Tai nạn xảy ra tại một nhà ga ở thị trấn Rafz, cách thành phố Zurich khoảng 30 km về phía Bắc và gần biên giới với Đức, khi một đoàn tàu cao tốc quốc gia đâm vào một đoàn tàu chở khách địa phương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT.


Báo chí Thụy Sĩ cho biết hai đoàn tàu bị hư hỏng nặng và một số toa tàu bị trật đường ray và lật nghiêng. Các lực lượng cứu hộ và cấp cứu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu những người bị nạn. Một số nhân chứng cho biết số người bị thương có thể lên tới gần 50 người. Toàn bộ dịch vụ đường sắt giữa hai thị trấn Bulach và Schaffhouse đã phải tạm ngừng hoạt động.

Thụy Sĩ được đánh giá có hệ thống đường sắt hàng đầu châu Âu, luôn đáp ứng các yêu cầu về an toàn và chất lượng.

Cũng trong ngày 20/2, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khác đã xảy ra ở Mozambique. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng sau khi một đoàn tàu chở than bị trật đường ray khi đang trên đường từ thủ đô Maputo tới nước láng giềng Zimbabwe. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.


TTXVN/Tin Tức


Tai nạn tàu hỏa tại Mexico, gần 50 người thương vong

Ngày 13/2, một vụ tai nạn đường bộ kinh hoàng đã xảy ra tại thành phố Anahuac, thuộc bang Nuevo Leon, khi tàu hỏa chở hàng húc mạnh vào một xe khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN