Thủ tướng Ukraine: Quốc hội mới có thể bị lật đổ

Thủ tướng Ukraine Arsenyi Yatsenyuk ngày 26/10 kêu gọi khẩn trương thành lập chính phủ mới ngay sau cuộc bầu cử Quốc hội (Verkhovna Rada) trước thời hạn. Tuy nhiên, ông cảnh báo nếu quốc hội mới cho phép lặp lại những sai lầm cũ thì họ sẽ bị người dân Ukraine giải tán.

Các quan sát viên giám sát cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine tại một địa điểm bỏ phiếu ở Kiev. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Yatsenyuk nói: "Thời gian đối với Ukraine là vàng ngọc. Sau cuộc bầu cử, không thể trì hoãn việc thành lập chính phủ dù chỉ 1 ngày. Chính phủ mới phải tiếp tục chiến đấu vì đất nước và tương lai đất nước. Cần thiết thông qua đạo luật về ngân sách, vượt qua mùa đông, cung cấp sưởi ấm và điện năng, bảo đảm hoạt động sinh hoạt và sự phát triển cho đất nước".

Ông nhấn mạnh rằng 2 năm trôi qua kể từ sau cuộc bầu cử quốc hội lần cuối đến nay đã là "cả một thời đại. Nhân dân Ukraine giờ đã khác: trưởng thành, có tổ chức và khôn ngoan hơn trước. Họ không còn tin những lời hứa suông. Họ nhìn vào hành động".

Thủ tướng Ukraine cảnh báo các thành viên mới của quốc hội phải nhớ rằng "nếu họ làm cử tri thất vọng, chỉ cần họ tìm cách ăn cắp và nói dối - người dân sẽ quét sạch họ như với chế độ trước đấy".


TN (Theo VOR)
Hình ảnh mới nhất bầu cử Quốc hội Ukraine
Hình ảnh mới nhất bầu cử Quốc hội Ukraine

Cử tri Ukraine đã đi bỏ phiếu để bầu ra Quốc hội khóa VIII của quốc gia Đông Âu này. Tổng cộng có 29 đảng tham gia cuộc chạy đua giành 450 ghế Quốc hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN