Thủ tướng Ukraine: “Đã hết lý do để biểu tình”

Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov ngày 4/12 kêu gọi lực lượng đối lập chấm dứt ngay các hành động khiến căng thẳng leo thang trong cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất tại quốc gia này gần một thập niên qua. Tuyên bố của ông Azarov được đưa ra trong bối cảnh khoảng 1.500 người biểu tình tìm cách phong tỏa các trụ sở chính quyền bất chấp sự hiện diện hùng hậu của cảnh sát.

 

Cảnh sát và người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Ukraine. AFP


"Tôi kêu gọi ngừng gây leo thang căng thẳng chính trị. Tôi muốn nói với mọi người: thủ lĩnh của các bạn đang khiến các bạn phạm vào một tội ác (ám chỉ lãnh đạo của ba đảng đối lập lớn). Họ sẽ tìm cách lẩn tránh sau quyền miễn trừ của nghị sĩ. Tuy nhiên, các bạn sẽ không có ai để che chắn. Những lý do để tiến hành biểu tình giờ đã hết", ông Azarov phát biểu trong cuộc họp nội các đầu tiên kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình đường phố quy mô lớn và nhấn mạnh rằng tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của chính quyền.


Trước đó, Thủ tướng Azarov cho biết chính quyền sẵn sàng đàm phán với những người biểu tình phản đối việc chính phủ hủy ký hiệp định liên kết với Liên minh châu Âu (EU).


Cùng ngày, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự khu vực Crimea trực thuộc Bộ Nội vụ Ukraine, ông Nikolai Balan cho biết những xe buýt chở hàng trăm binh sĩ của bộ này đã rời bán đảo Crimea ở miền nam, hướng đến thủ đô Kiev để giúp ổn định trật tự công cộng.

 CT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN