Thái Lan phát lệnh bắt giữ thủ lĩnh phe đối lập

Ngày 29/6, Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ người đứng đầu phe đối lập, bị tình nghi có liên quan đến hàng tấn vũ khí và đạn dược trái phép bị quân đội thu giữ.

 


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Trong một tuyên bố, Đại tá Songpol Wattanachai, phó chỉ huy trưởng Cảnh sát Bangkok cho biết, Tòa án quân sự Thái Lan ngày 29/6 đã phát lệnh bắt giữ Jakrapob Penkair, Thư ký điều hành tổ chức Người Thái tự do vì nhân quyền và dân chủ, một tổ chức mới được thành lập ở ngoài nước để phản đối chính quyền quân sự Thái Lan, do nghi ngờ ông này đứng sau các phong trào ngầm và có liên quan đến số vũ khí bị quân đội thu giữ trong các chiến dịch truy quét từ khi quân đội lên nắm chính quyền.

 

Các loại vũ khí bị thu giữ gồm gần 2000 khẩu súng, khoảng 32 nghìn băng đạn và 256 thiết bị phát nổ. Theo Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia Thái Lan, cả quân đội và cảnh sát đều đã tham gia các cuộc đột kích nhằm thu giữ các loại vũ khí trên.

 

Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia Thái Lan cho rằng số vũ khí này đã gây thương vong cho nhiều người dân thường.

 

Hội đồng này cũng cho biết thêm, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cuộc đảo chính ngày 22/5 là do sự thành lập của các lực lượng vũ trang ngoài vòng pháp luật cũng như việc tàng trữ vũ khí trái phép.

 

Bích Ngọc

Thái Lan phát lệnh bắt phát ngôn viên nhóm chống đảo chính
Thái Lan phát lệnh bắt phát ngôn viên nhóm chống đảo chính

Tòa án binh của Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ phát ngôn viên của một nhóm chống đảo chính, người bị cáo buộc liên quan tới một số vũ khí quân dụng trái phép mà chính quyền tịch thu được trong tháng qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN