Saudi Arabia bắt nhóm đánh bom Thánh đường ở Kuwait

Ngày 7/7, Hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia đưa tin giới chức trách nước này và Kuwait đã bắt giữ 3 anh em dính líu tới vụ đánh bom liều chiết nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite Imam al-Sadeq ở Kuwait hồi tháng trước, khiến 27 người thiệt mạng.


Lực lượng an ninh Kuwait gác ngoài nhà thờ Al-Imam al-Sadeq sau vụ đánh bom. Ảnh: AFP/ TTXVN


SPA dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết 3 công dân bị bắt của nước này "đã phạm tội đánh bom khủng bố Nhà thờ Imam al-Sadeq". Theo người phát ngôn này, tên thứ nhất bị bắt tại Kuwait và sẽ được dẫn độ về Saudi Arabia, tên thứ hai sa lưới tại thành phố Taif ở miền Tây Saudi Arabia trong khi tên còn lại đang bị giam giữ sau vụ đọ súng tại một căn nhà gần biên giới Kuwait khiến 2 cảnh sát bị thương. Quan chức này lưu ý nghi can thứ 4 hiện sống tại Syria và là một thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, IS đã tuyên bố thực hiện vụ đánh bom liều chết kinh hoàng này làm 27 người thiệt mạng và 227 người bị thương tại một đền thờ của người Hồi giáo dòng Shiite.

TN (Theo Reuters)
IS công bố đoạn ghi âm của kẻ đánh bom tại Kuwait
IS công bố đoạn ghi âm của kẻ đánh bom tại Kuwait

Nhóm phiến quân IS đã công bố đoạn ghi âm được cho là những lời cuối cùng trước khi chết của đối tượng đánh bom ở Kuwait hôm 26/6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN