Quyết thắng SEA Games, báo công lên Đại tướng

Trong buổi lễ tưởng niệm trang nghiêm và xúc động, các vận động viên Việt Nam hứa sẽ giành thành tích cao tại SEA Games 27, để báo công lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Dâng hương lên Người


Sáng 14/10, bầu không khí tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm) trở nên trầm lắng, trang nghiêm. Mọi hoạt động tập luyện dừng lại. Từng tốp, từng tốp vận động viên đi bộ dọc con đường nhỏ hướng về phía quảng trường của Trung tâm, nét mặt trĩu nỗi buồn.

Các đội tuyển lên viếng Đại tướng một cách trang nghiêm, trật tự.


Những ngày qua, mặc dù chương trình tập luyện, tập huấn đi vào giai đoạn nước rút, không thể dừng lại, nhưng tất cả các VĐV đều theo dõi sát tang lễ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông qua các phương tiện truyền thông. Thấu hiểu được nguyện vọng và tình cảm sâu nặng mà các VĐV dành cho Đại tướng, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội vì thế đã quyết định tổ chức buổi tưởng niệm vị danh tướng của thời đại một cách trang trọng, ấm cúng và đầy xúc động. Đây là dịp để các VĐV bày tỏ sự tri ân công lao trời bể mà Đại tướng đối với nền hòa bình, độc lập của không chỉ riêng dân tộc Việt Nam, mà cả nhân loại tiến bộ; đồng thời cũng là dịp để cho thế hệ VĐV hiện nay thêm hiểu và phấn đấu học hỏi phẩm chất “Thắng không kiêu, bại không nản” của Đại tướng.

Không chỉ các đội tuyển tham dự SEA Games, các đội tuyển trẻ cũng quyết tâm học theo gương Đại tướng.


Trước bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được đặt ngay phía trước tượng đài Bác Hồ, các cán bộ, công nhân viên và hơn 450 VĐV, huấn luyện viên, chuyên gia đang tập luyện, tập huấn tại Trung tâm đã kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt Đại tướng. Lần lượt từng bộ môn, hàng nối hàng, mỗi VĐV tay cầm một bông hoa cúc vàng, bước lên dâng hương tỏ lòng thành kính đối với một trong những vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc và của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ánh mắt của các VĐV đã thay lời nói bày tỏ sự tiếc thương đối với Đại tướng.


Biến đau thương thành hành động thiết thực, Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng đã thay mặt cho Trung tâm HLTTQG Hà Nội, phát động cuộc thi học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tất cả vì thành tích thể thao, vì vinh quang của Tổ quốc. Toàn thể Trung tâm xin hứa đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đó là quản lý, phục vụ các đội tuyển tập luyện tốt, phấn đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 27 tại Myanmar cuối năm nay.
Gấp rút hướng tới


SEA Games


Ngay sau khi kết thúc lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - kéo dài 30 phút, toàn bộ các VĐV tại Trung tâm đều đã trở lại ngay với công việc tập luyện của mình. Tất cả bây giờ đã có thêm động lực để phấn đấu giành vinh quang về cho Tổ quốc tại những giải đấu quốc tế sắp tới, theo đúng tinh thần thượng võ.

Lình cảm của các VĐV đối với Đại tướng không thể nói hết bằng lời.


Trung tâm HLTTQG Hà Nội là trung tâm huấn luyện lớn nhất cả nước, luôn đóng góp 60 - 70% số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hiện tại, Trung tâm đang tập trung đông đảo các đội tuyển của nhiều môn thi đấu, gấp rút chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm - SEA Games 27. Do thời gian từ nay tới SEA Games 27 chỉ còn không đầy 2 tháng, nên guồng máy tại Trung tâm đang phải hoạt động hết công suất, nhằm phục vụ tốt nhất công việc tập luyện của các VĐV.


Ông Nguyễn Anh Minh, Trưởng phòng quản lý huấn luyện và công tác chính trị của Trung tâm, cho biết: “Đây là giai đoạn hết sức quan trọng đối với các VĐV trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Sự tập trung phải được đẩy lên mức tối đa. Theo kế hoạch, từ đầu tháng 11 tới, Trung tâm sẽ thực hiện quy định ‘cấm trại’, tức là các VĐV sẽ không được phép ra khỏi Trung tâm và mọi hoạt động, sinh hoạt của VĐV đều sẽ diễn ra trong Trung tâm”.


Ông Minh cho biết thêm: “Hiện tại, do có một số VĐV đang đi tập huấn nước ngoài và một số đội tuyển được gửi tập nhờ ở các địa phương lân cận, nên con số các VĐV trong thành phần tham dự SEA Games 27 tại Trung tâm đang là 204 người. Chế độ tiền công, tiền ăn mới dành cho nhóm VĐV này đã được thực hiện theo đúng quyết định của Tổng cục Thể dục Thể thao. Tất cả đều đang nỗ lực hết mình, nhằm mục tiêu giành thành tích cao nhất tại SEA Games 27”.

Sáng 14/10, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tashkent (Uzbekistan) để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò vừa di chuyển sang Tashkent, sau chuyến tập huấn tại Qatar, để chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan ngày 15/10, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015. Cũng trong sáng 14/10, tiền đạo Lê Công Vinh đã gia nhập đội hình ĐTQG, sau khi được CLB Consadole Sapporo (hạng Hai Nhật Bản) giải phóng.


Bài và ảnh: Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN