Phú Yên cần phát huy vị thế kinh tế nông nghiệp

Ngày 9/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn công tác của Quốc hội đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên - địa phương giàu tiềm năng vùng duyên hải Nam Trung Bộ.


Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên, đánh giá cao việc duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao trên 10% của Phú Yên những năm qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng đây là kết quả khả quan trong điều kiện khó khăn chung của kinh tế cả nước.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri công tác trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh Phú Yên.Nhan Sáng - TTXVN


Lưu ý không chủ quan với thành tựu đạt được, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Phú Yên cần tập trung hơn nữa trong xóa đói giảm nghèo; mở rộng phát triển các lĩnh vực công, thương nghiệp và dịch vụ, tiếp tục phấn đấu nâng cao thu nhập và đời sống người dân.


Tán thành 3 trọng tâm ưu tiên thực hiện của Tỉnh ủy Phú Yên (đột phá về hạ tầng cơ sở, cải cách thể chế, phát triển nguồn nhân lực), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, Phú Yên căn cứ vào các chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, linh hoạt, năng động trong việc cụ thể hóa bằng các chỉ thị, kế hoạch của tỉnh sao cho phù hợp nhất với tiềm năng, thế mạnh và đặc thù của địa phương; nhất là việc phát triển, mở rộng hiệu quả phát triển kinh tế biển và kinh tế lâm nghiệp.


Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, với đặc thù lao động nông thôn chiếm đa số, Phú Yên cần quyết tâm cao hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới; phát huy vị thế kinh tế nông nghiệp hàng đầu khu vực Nam miền Trung. Xây dựng nông thôn mới cần đặt người nông dân làm chủ thể; chú trọng việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh vùng nông thôn; tránh tư tưởng cầu toàn, chạy theo thành tích mà tập trung vào những tiêu chí cơ bản, phục vụ trực tiếp đời sống người nông dân.

 

*Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri là các thầy, cô giáo, giảng viên, cán bộ trong ngành giáo dục và tập thể sinh viên trường Đại học Phú Yên.


Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, giáo dục và đào tạo có vai trò đặc biệt quan trọng trong những thành tựu xây dựng của đất nước; là nền tảng phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Chủ tịch Quốc hội lưu ý Phú Yên ưu tiên phát triển giáo dục ở các bậc học và đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nhanh chóng cải thiện năng suất lao động.


Lắng nghe và ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các cử tri Đại học Phú Yên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, để nâng cao chất lượng giáo dục, cần đổi mới một cách đồng bộ và toàn diện việc dạy và học; mở rộng và đẩy mạnh cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các cơ sở đào tạo; tiến tới mô hình dân chủ hóa trong dạy và học; tăng cường xã hội hóa giáo dục, nhất là giáo dục chất lượng cao. Chủ tịch Quốc hội lưu ý ngành giáo dục Phú Yên cần ưu tiên thực hiện chính sách giáo dục đối với các gia đình có công, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.


Quang Vũ - Thế Lập

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN