Pháp phát hiện nhiều vật liệu sản xuất bom và vũ khí

Công tố viên thành phố Pari (Paris, Pháp) Francois Molins ngày 10/10 cho biết cảnh sát chống khủng bố nước này đã phát hiện nhiều vật liệu sản xuất bom và vũ khí trong chiến dịch truy bắt các nghi can Hồi giáo cực đoan, được tiến hành từ cuối tuần qua trên toàn nước Pháp.

Số vũ khí và vật liệu nói trên - được tìm thấy lúc nửa đêm 9/10 trong một gara ô tô ở ngoại ô thủ đô Paris - bao gồm súng, một số loại hóa chất và vỏ bom.



Công tố viên Francois Molins. Nguồn: Internet.



Trong ngôi nhà có chiếc gara này, cảnh sát còn phát hiện một danh sách các nhóm người Do Thái sống tại Paris.

Cộng đồng người Do Thái ở Pháp đang trở thành mục tiêu tấn công trong những tháng gần đây, điển hình là vụ 3 dân thường và một giáo sĩ Do Thái bị một tay súng ủng hộ mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda bắn chết ở thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Molins khẳng định các vật liệu vừa được phát hiện chắc chắn được sử dụng để sản xuất chất nổ, đồng thời nhấn mạnh nước Pháp đang đối mặt với một mạng lưới khủng bố cực kỳ nguy hiểm.


Do tính chất nghiêm trọng của vụ thu giữ vũ khí và vật liệu sản xuất chất nổ, cảnh sát Pháp quyết định kéo dài thời gian giam giữ vài chục nghi can bị bắt cuối tuần trước để tiếp tục thẩm vấn.


TTXVN/ Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN