Ông G.Ziuganov được bầu lại làm Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga

Theo hãng tin Nga ITAR - TASS, chiều 24/2, tại Đại hội lần thứ XV Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), ông Ghennady Ziuganov đã được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương KPRF.

Trước đó, trong phiên họp toàn thể của Đại hội lần thứ XV, các đại biểu đã bầu Ủy ban Trung ương KPRF nhiệm kỳ mới gồm 20 thành viên.

Ông Ghennady Ziuganov. Ảnh: en.rian.ru


Ngoài ông Ziuganov tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương KPRF, ông Ivan Melnikov đã được bầu làm Phó Chủ tịch thứ nhất, các phó chủ tịch gồm các ông Vladimir Kashin, Dmitry Novikov và Valery Rashkin.

Trong ngày đầu tiên của Đại hội XV, khai mạc hôm 23/2, ông Ziuganov đã có bài diễn văn ôn lại lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của KPRF, cũng như định hình sự phát triển của đảng này trong tương lai. Ông cũng kêu gọi sự đoàn kết giữa các đảng viên để kiện toàn KPRF, qua đó tiếp tục đưa đảng này giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử quốc hội tới.

KPRF được thành lập năm 1993 và trở thành một lực lượng chính trị có ảnh hưởng ở Nga. Hiện KPRF giữ 92 ghế tại Đuma Quốc gia (Hạ viện) Nga, với mạng lưới khoảng 158.000 đảng viên trên toàn quốc. Ông Ziuganov đã giữ cương vị người đứng đầu đảng này kể từ khi thành lập đến nay.


TTXVN/Tin tức
Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta dự Đại hội Đảng Cộng sản LB Nga

Ngày 23/2, tại Mátxcơva đã khai mạc Đại hội lần thứ XV Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF) với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu và khách mời trong nước cùng gần 100 đoàn đại biểu các tổ chức cộng sản và công nhân quốc tế cũng như 4 tổ chức quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN