Nhật Bản cân nhắc mua thêm 2 tàu khu trục Aegis

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 6/7 cho biết bộ này đang cân nhắc mua hai tàu khu trục lớp Aegis, bổ sung vào 6 tàu hiện có nhằm đề phòng các mối đe dọa trong tương lai từ Triều Tiên.

Tàu khu trục Aegis. Ảnh: Internet


Theo nguồn tin trên, chính phủ dự định công bố chính sách tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa của Nhật Bản khi hoạch định đường lối chỉ đạo mới cho chương trình quốc phòng vào cuối năm nay. Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ ký hợp đồng mua hai tàu khu trục Aegis, một trong tài khóa 2015 và một trong tài khóa 2016, sau đó triển khai cả hai tàu vào tài khóa 2020.

Hiện Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (MDSF) triển khai 4 tàu khu trục Aegis có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo bằng tên lửa phóng từ tàu Standard Missile-3, đồng thời nâng cấp hai tàu khác để sẵn sàng cho tài khóa 2018.


TN (theo Kyodo)

Nga - Trung tập trận, Nhật Bản lo
Nga - Trung tập trận, Nhật Bản lo

Một loạt chuyên gia phương Tây đã coi những cuộc diễn tập này như sự đáp trả đối với kế hoạch của Mỹ và Nhật Bản nhằm mở rộng mạng lưới liên minh quân sự ở châu Á. Tuy nhiên, Bắc Kinh tuyên bố rằng quan hệ hợp tác Nga-Trung không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia thứ ba nào.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN