Nâng cao nhận thức về ATGT cho cán bộ dân tộc và người có uy tín

Ngày 8/9, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị “Tập huấn tuyên truyền an toàn giao thông năm 2017” cho 80 đại biểu là cán bộ làm công tác dân tộc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.


Quang cảnh Hội nghị.

Trong 2 ngày (8 - 9/9), các đại biểu được ban tổ chức thông tin về thực trạng giao thông và tình hình an toàn giao thông trên cả nước, những thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra tai nạn giao thông; những cảnh báo về tình trạng thanh thiếu niên thiếu ý thức khi tham gia giao thông ngày càng gia tăng.

Bên cạnh tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, các đại biểu còn được nghe ban tổ chức tuyên truyền về các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông ở vùng nông thôn.

Ông Đỗ Văn Đại – Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ủy ban Dân tộc phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Đỗ Văn Đại - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh: Hiện nay, số người chết do tai nạn giao thông ở nước ta mỗi năm khoảng 9.000 người, cao hơn số lượng người chết do chiến tranh tại một số quốc gia trên thế giới. Hàng chục người vẫn tiếp tục thiệt mạng mỗi ngày. Đáng chú ý là trong số người chết vì tai nạn giao thông, có khoảng 40% là người trẻ tuổi.

Ngân sách quốc gia tiếp tục gồng gánh hàng ngàn tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả tai nạn giao thông. Cụ thể, theo các chuyên gia kinh tế, mỗi năm nền kinh tế Việt Nam mất khoảng gần 1 tỷ USD (tương đương 1,64% GDP) vì tai nạn giao thông.

Phát mũ bảo hiểm cho người có uy tín.

Tổn thất về người và của đối với từng gia đình và cho toàn xã hội là vô cùng nặng nề. Tai nạn giao thông không chỉ ở thành phố, đô thị, trên quốc lộ mà còn xảy ra ở vùng nông thôn, vùng miền núi, trên kênh rạch, sông suối vùng xa xôi, hẻo lánh.

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông có rất nhiều. Hiện nay, không khó để bắt gặp tình trạng cố ý vượt đèn đỏ ở ngã ba, ngã tư; xe máy phóng vun vút, luồn lách; xe chở quá khổ, quá tải và quá hạn; lái xe không tập trung, say xỉn… Bên cạnh đó, hệ thống đường xá ở Việt Nam vẫn còn tình trạng đường xấu gây tai nạn giao thông.

Tặng quà, mũ bảo hiểm cho cán bộ làm công tác dân tộc.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp đồng bào dân tộc thiểu số, vùng nông thôn nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật về giao thông, góp phần đẩy lùi tai nạn giao thông ở địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Đây cũng là dịp để đồng bào dân tộc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để tuyên truyền vận động, nhân dân địa phương nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, vận động nhân dân tham gia, đóng góp công sức duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa làm đường giao thông nông thôn.

Hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách.

Trong 2 ngày, hơn 80 đại biểu còn được hướng dẫn sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông; được thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, những thiệt hại do ma túy gây ra và giải pháp phòng ngừa.

Tin, ảnh: Hoài Thu (TTXVN)
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang

Ngày 7/7, tại Tuyên Quang, Ủy ban Dân tộc và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về an toàn giao thông cho cán bộ làm công tác dân tộc và 50 đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2017.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN