Mỹ và Philippines diễn tập bắn đạn thật

Ngày 12/4, lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines đã bắt đầu cuộc diễn tập bắn đạn thật và tấn công đổ bộ bằng xe bọc thép trong khuôn khổ cuộc tập trận thường niên "Balikatan 2013" nhằm giúp Manila tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia.

Binh sĩ Philippines chuẩn bị lên máy bay tham gia tập trận chung với máy bay C-130 của không lực Mỹ tại Nueva Ecija ngày 11/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin AFP của Pháp dẫn lời thiếu úy Mỹ Garth Langley tham gia cuộc diễn tập cho biết, khoảng 60 binh sĩ hai bên đi trên 4 xe bọc thép AAV-7 đã vượt qua Thung lũng Crow và sử dụng súng máy bắn yểm trợ trước khi dùng súng trường tự động tấn công các mục tiêu xác định. Nội dung diễn tập chủ yếu nhằm kiểm tra khả năng phối hợp tác chiến của lực lượng vũ trang hai nước trong điều kiện chênh lệch về năng lực quân sự, chứ không nhằm vào kẻ thù cụ thể nào.

Nội dung diễn tập đổ bộ trên nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận "Balikatan 2013", diễn ra từ ngày 5/4 đến 17/4, với sự tham gia của hơn 8.000 binh sĩ hai nước, 3 tàu chiến, các xe bọc thép lội nước AAV-7 và 30 máy bay chiến đấu, trong đó có phi đội máy bay chiến đấu hiện đại F/A-18 Super Hornet. "Balikatan 2013" chủ yếu tập trung vào khoa mục hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa với các điểm diễn tập tại Thung lũng Crow, Doanh trại O'Donnel, vịnh Subic và pháo đài Magsaysay ở miền Bắc Philippines.

Trong khuôn khổ tập trận, binh sĩ hai nước cũng tiến hành đánh trận giả và diễn tập các tình huống ứng phó với thiên tai. Cuộc tập trận Balikatan năm nay được cho là có quy mô lớn nhất kể từ khi Philippines và Mỹ triển khai các hoạt động huấn luyện quân sự trong khuôn khổ Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ - Philippines ký năm 1951.




TTXVN/Tin Tức
Mỹ điều tàu đổ bộ và máy bay quân sự tới Philippines
Mỹ điều tàu đổ bộ và máy bay quân sự tới Philippines

Mỹ sẽ triển khai 12 máy bay chiến đấu F/A-18 đến Philippines để tham gia các cuộc tập trận chung thường niên trong tuần này với nước đồng minh ở khu vực Đông Nam Á này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN