Mỹ điều tàu đổ bộ và máy bay quân sự tới Philippines

Mỹ sẽ triển khai 12 máy bay chiến đấu F/A-18 đến Philippines để tham gia các cuộc tập trận chung thường niên trong tuần này với nước đồng minh ở khu vực Đông Nam Á này.

Tàu USS Tortuga tại Manila ngày 2/4. THX/TTXVN


Trong một tuyên bố đưa ra ngày 4/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines, thiếu tá Emmanuel Garcia cho biết sự hiện diện của các máy bay F/A-18 không liên quan đến những căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Ông nhấn mạnh các cuộc tập trận này đã được lên kế hoạch từ cách đây hơn một năm.

Tham dự hoạt động quân sự thường niên này có 8.000 binh sĩ Mỹ và Philippines. Ngoài 12 máy bay tiêm kích F/A-18 nêu trên, Mỹ cũng sẽ đưa tàu đổ bộ USS Tortuga cùng 14 máy bay quân sự khác tham gia cuộc tập trận, trong đó có các máy bay vận tải C-130 và máy bay trực thăng.

Trong khi đó, phía Philippines sẽ triển khai ít nhất 10 máy bay và 2 tàu chiến để tham gia cuộc tập trận kéo dài từ ngày 5/4 tới ngày 17/4 này. Trong khuôn khổ cuộc tập trận, binh sĩ hai nước sẽ tiến hành đánh trận giả và diễn tập các tình huống ứng phó với thiên tai.

Các cuộc tập trận chung này được coi là phép thử các kế hoạch phòng thủ chung của Mỹ và Philippines dựa trên Hiệp ước Quốc phòng song phương. Mỹ hiện đang duy trì các thỏa thuận quân sự tương tự với Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Australia.



TTXVN/Tin Tức
Binh chủng tên lửa chiến lược Nga tập trận
Binh chủng tên lửa chiến lược Nga tập trận

Hơn 2.000 binh sĩ và gần 300 phương tiện kỹ thuật, bao gồm dàn tên lửa chiến lược xuyên lục địa RS-12M Topol và RS-20 Voevoda của Nga đang tập trận chống khủng bố và ứng phó tình trạng khẩn cấp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN