Mexico: Cháy lớn tại nhà máy khí đốt

Đã có ít nhất 26 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương nặng trong một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ngày 18/9 tại nhà máy khí đốt Pemex của Tập đoàn Pemex, thuộc bang Tamaulipas của Mexico.

Truyền hình địa phương phát đi những hình ảnh cho thấy một đám cháy rất lớn và những cột khói đen bao trùm nhà máy.

Khu vực xảy ra vụ cháy. Ảnh: AFP/TTXVN


Thông cáo chiều 18/9 của Tập đoàn khai thác dầu khí nhà nước Mexico Pemex cho biết đám cháy bùng phát vào khoảng 10h45 sáng cùng ngày theo giờ địa phương (tức gần 11h đêm 18/9 theo giờ HN), khiến bốn công nhân của Pemex và 22 nhà thầu thiệt mạng.

Những người bị thương đã được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện gần đó để điều trị, trong đó có nhiều người bị bỏng nặng. Lực lượng phòng cháy chữa cháy của Tập đoàn Pemex đã phối hợp với chính quyền các bang Tamaulipas và Nuevo Leon huy động mọi phương tiện hiện có, và đã kiểm soát được đám cháy sau hai giờ đồng hồ.

Theo phía Pemex, ngoài thiệt hại về người, vụ hỏa hoạn còn phá hủy thiết bị đo đạc, một đường ống dẫn khí và hệ thống van an toàn của đường ống thu gom. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Đây là một trong nhiều vụ cháy nổ liên quan đến hệ thống thu gom và vận chuyển khí đốt tại Mêhicô trong năm nay. Trước đó, ngày 13/8, cũng tại khu vực trên đã xảy ra vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Madero của Tập đoàn Pemex, khiến 4 công nhân bị thương nặng.

Cũng trong ngày hôm đó, hỏa hoạn bùng phát tại một tuyến đường ống dẫn dầu ở bang Hidalgo, miền trung Mexico, cướp đi sinh mạng của 3 người.

Tuy nhiên, vụ cháy nổ kho chứa khí đốt San Martín Texmelucan cuối năm 2010 tại bang Puebla, gần thủ đô Mexico City, mới được xem là vụ tai nạn tồi tệ nhất của ngành năng lượng Mêhicô trong nhiều năm qua, khiến 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.


TTXVN/ Tin Tức
Hơn 130 tù nhân Mexico vượt ngục

Các nhà chức trách bang Coahuila của Mexico cho biết hơn 130 tù nhân tại một nhà tù ở bang này đã vượt ngục trong ngày 17/9 thông qua một đường hầm dẫn tới khu vực biên giới với Mỹ. Đây là một trong những vụ vượt ngục tồi tệ nhất mà hệ thống nhà tù của Mexico phải hứng chịu những năm gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN