Malaysia chi hơn 8,6 triệu USD tìm kiếm MH370

8,62 triệu USD, hay 27,6 triệu RM, là số tiền mà Chính phủ Malaysia đã chi cho công tác hậu cần phục vụ các lực lượng của Malaysia trong hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Ảnh minh họa - TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Kuala Lumpur ngày 9/6, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết chi phí trên bao gồm thực phẩm, đồ uống và nhiên liệu cung cấp cho các lực lượng an ninh tham gia tìm kiếm máy bay MH 370 như quân đội, Không quân Hoàng gia, Cơ quan chấp pháp biển và Hải quân Hoàng gia Malaysia. Đây chưa phải là con số cuối cùng bởi công việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra và hiện nay đã bước vào giai đoạn hai của chiến dịch tìm kiếm.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo chiều cùng ngày ở Khách sạn Royal Chulan, Thứ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia Jailani Johari cho biết chiến dịch tìm kiếm MH370 đã bước sang tuần thứ 14 kể từ khi chiếc máy bay mất tích ngày 8/3 vừa qua. Phía Malaysia đang cùng các đối tác Australia và Trung Quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tìm kiếm giai đoạn hai - giai đoạn chuyển tiếp đầy thách thức.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Hishammiddin, Ủy ban Liên lạc, Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Johari làm Chủ tịch sẽ cùng đối tác ba bên hoàn tất các thỏa thuận liên quan đến giai đoạn mới. Ủy ban này sẽ cập nhật thông tin về tiến độ của các cuộc thảo luận cũng như các kế hoạch, phù hợp với lập trường của Malaysia trong việc đảm bảo sự minh bạch trong thông tin.

Về yêu cầu của thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 muốn gặp Thủ tướng Malaysia Najib Razak và Bộ trưởng Hishammuddin, ông Johari cho biết cuộc gặp sẽ được thu xếp vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới, đồng thời cam kết cung cấp thông tin đầy đủ và tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những người thân của họ.


Cũng tại cuộc họp báo, khi được hỏi về bình luận liên quan đến thông tin người thân của những hành khách trên chuyến bay MH370 đang gây quỹ để tiến hành điều tra độc lập về sự mất tích của MH370, Tổng Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahmannh cho biết ông cũng đã biết thông tin này qua các phương tiện truyền thông, và bày tỏ hy vọng họ sẽ chia sẻ thông tin phục vụ công tác điều tra.


TTXVN/Tin Tức
Thông tin mới nhất về vụ MH370
Thông tin mới nhất về vụ MH370

Australia đang điều tra thông tin từ một phụ nữ nói rằng mình đã nhìn thấy một chiếc Boeing 777 bị cháy tại khu vực gần Thái Lan vào đêm 7 rạng sáng 8/3, ngày mà chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN