Lũ lụt hoành hành Ấn Độ, Pakistan

Ít nhất 480 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người bị cô lập ở cả Ấn Độ và Pakistan trong đợt lũ lụt tồi tệ đang hoành hành ở khu vực núi Himalaya.


Tại Ấn Độ, mặc dù nước lũ đã rút bớt trong mấy ngày gần đây nhưng thời tiết vẫn rất xấu khiến công tác cứu trợ diễn ra chậm chạp và khó khăn trong bối cảnh nhiều người dân mắc kẹt trên mái nhà hoặc trên các tầng cao của tòa nhà cao tầng chờ giải cứu.


Trong khi đó, mực nước sông Jhelum chảy qua cả Ấn Độ và Pakistan có nguy cơ tiếp tục dâng do trời vẫn mưa to. Nhà chức trách cho biết vẫn còn quá sớm để đánh giá đầy đủ mức độ thảm họa do nhiều tuyến đường vẫn tắc nghẽn.


Tại Pakistan, hoạt động cứu hộ ngày 14/9 tập trung quanh thành phố miền trung Multan, nơi ở của 2 triệu dân, bị cô lập hoàn toàn do đường bộ và đường ray bị ngập. Xung quanh thành phố Muzaffargarh gần đó có tới 300 ngôi làng bị ngập.


Lũ lụt đã khiến ít nhất 200 người chết tại Ấn Độ và 280 người thiệt mạng tại Pakistan.


Nhật Huy

 Hơn 200.000 người vẫn mắc kẹt sau trận lụt Ấn Độ
Hơn 200.000 người vẫn mắc kẹt sau trận lụt Ấn Độ

Còn hơn 200.000 người bị mắc kẹt ở vùng Kashmir kể cả khi nước lũ đã rút. Con số này được coi là sự phản ánh đầy đủ mức độ tàn phá đáng sợ của trận lũ lịch sử này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN