Kiểm tra việc khắc phục hậu quả bão lũ tại Nghệ An

Ngày 29/10, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tình hình thiệt hại và việc khắc phục hậu quả do các cơn bão số 10 và 11 gây ra trên địa bàn.


Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương những cố gắng của tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong phòng chống lụt bão, do đó đã hạn chế được thiệt hại về người, tài sản. Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Nghệ An là địa phương rộng lớn, địa hình đa dạng và phức tạp, bị chia cắt bởi đồi núi, sông, suối với mật độ sông suối tương đối dày và có độ dốc lớn, do đó thường xuyên xảy ra lũ lụt, đặc biệt là lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, điều kiện, phương tiện phòng chống lụt bão của Nghệ An còn hạn chế; đê, kè, cống, hồ đập phần nhiều đã xây dựng từ lâu, độ an toàn thấp, khó có khả năng chịu được bão lũ.

Những năm qua, Nghệ An nói riêng và nước ta nói chung chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão, thiên tai, lũ lụt, làm thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, kết cấu hạ tầng cơ sở; tình hình biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, việc ứng phó với biến đổi khí hậu mới từng bước được triển khai, chưa đáp ứng được yêu cầu.


Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị tỉnh Nghệ An và các địa phương nơi thường bị thiệt hại do bão lũ gây ra đánh giá kỹ, rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống bão lũ để chấn chỉnh, khắc phục. Đồng chí đề nghị các tỉnh, trong đó có Nghệ An tập trung huy động các nguồn lực để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân; tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, giúp đỡ nhân dân dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, ổn định tình hình cho người dân vùng thiệt hại; động viên thăm hỏi các gia đình có người bị chết, bị thương, gia đình chính sách, khó khăn, neo đơn; cử các đoàn công tác, trực tiếp xuống các địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn khắc phục, xử lý vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng, xử lý nước sinh hoạt, cung cấp thuốc chữa bệnh, hóa chất, không để dịch bệnh bùng phát; khôi phục các công trình hạ tầng thiết yếu; thực hiện tốt chính sách bảo trợ xã hội, hỗ trợ đảm bảo dân sinh cho người dân.

Nguyễn Văn Nhật

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN