Khuyến cáo người dân phòng ngừa bệnh ngoài da

Theo ngành Y tế Kiên Giang, từ đầu năm đến nay có trên 15.000 người đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang khám và điều trị các loại bệnh ngoài da, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, với đa số là các loại bệnh mụn, chàm, nấm, Azola, ghẻ ngứa…

Bệnh nhân phần lớn ở những vùng nông thôn sâu, vùng xa, điều kiện sống còn nhiều khó khăn về môi trường, nguồn nước sinh hoạt, điều kiện nhà ở chưa được cải thiện.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chị Phạm Ngọc Sa (33 tuổi) ở xã Đông Hưng (huyện An Minh) bị bệnh bóng nước hơn 3 tháng nay, cho biết: Lúc đầu, trên người nổi vài bóng nước lớn nhỏ, sau đó số bóng nước phát triển nhiều, rồi lan rộng khắp cơ thể. Chị Sa và gia đình rất lo lắng và lúng túng trong việc chữa trị loại bệnh mới gặp này. Còn ông Nguyễn Văn Khương ở xã Thạnh Phước (huyện Giồng Riềng) bị bệnh Azola, dân gian còn gọi là bệnh giời leo. Do không biết rõ về căn bệnh này, ông đi chữa trị muộn nên cũng gây khó khăn trong điều trị. 

Trên thực tế còn rất nhiều người mắc bệnh ngoài da không đến cơ sở y tế điều trị, mà tự chữa trị tại nhà theo phương pháp dân gian làm cho bệnh trạng ngày càng nặng thêm.

Để phòng ngừa các bệnh ngoài da, bên cạnh việc khám, chữa bệnh định kỳ ở những vùng nông thôn xuất hiện nhiều bệnh và điều trị kịp thời, ngành Y tế khuyến cáo người dân sử dụng nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, cải thiện môi trường sống xung quanh, hạn chế tiếp xúc với ao tù, nước đọng ô nhiễm dễ bị mắc bệnh, nâng cao chất lượng sống. Khi phát hiện bệnh phải đến các cơ sở y tế khám và chữa trị, không nên tự ý chữa trị tại nhà theo phương pháp dân gian để khi bệnh nặng rất khó điều trị.

 

Lê Huy Hải

Xã hội hóa công tác khám bệnh, chữa bệnh
Xã hội hóa công tác khám bệnh, chữa bệnh

Sáng 16/6, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã nghe Bộ Y tế giải trình về xã hội hóa công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN