Honda thu hồi 750.000 xe ở Bắc Mỹ

Hãng Honda Motor của Nhật Bản ngày 18/1 thông báo đã phát lệnh thu hồi hàng trăm nghìn chiếc xe do hãng này chế tạo đang lưu hành tại thị trường khu vực Bắc Mỹ do lỗi kỹ thuật không an toàn cho người sử dụng. Thời gian bắt đầu thu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật sẽ được bắt đầu từ giữa tháng 2 tới.

 

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo từ tổng hành dinh của hãng Honda ở thành phố Torrance, bang California tổng số xe được lệnh thu hồi lần này là 777.000 chiếc đã và đang lưu hành tại thị trường Bắc Mỹ, gồm hai dòng xe Honda Pilot và Honda Odyssey, trong đó riêng thị trường Mỹ có 748.000 chiếc và Canađa có 29.000 chiếc.

 

Honda Pilot- một trong hai dòng xe bị thu hồi do lỗi kỹ thuật. Ảnh: internet.

 

Các xe Honda Pilot thuộc diện thu hồi được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2013 trong khi Honda Odyssey được sản xuất từ năm 2011 đến 2013. Nguyên nhân Honda phải thu hồi các dòng xe này là do phát hiện lỗi kỹ thuật ở bộ phận các túi khí bảo đảm an toàn bên phía lái xe. Cụ thể, các túi khí an toàn này có thể lắp thiếu một số đinh vít, do vậy trong trường hợp xảy tai nạn sẽ không hoạt động hết chức năng, có nguy cơ gây thương vong cho người sử dụng, cho dù đến nay vẫn chưa xảy ra bất kỳ vụ nào liên quan tới lỗi kỹ thuật này.

 

Năm 2012 Honda Motor, hãng chế tạo ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản, đã tăng tới 67% tại các nhà máy của hãng ở thị trường Mỹ, Canađa và Mêhicô, chủ yếu là dòng xe du lịch và xe tải hạng nhẹ, nâng tỷ trọng thị trường từ 9% năm 2011 lên 9,6%. Riêng trong tháng 12/2012, doanh số bán ra của các loại xe Honda tại thị trường Mỹ tăng vọt 26% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó riêng dòng xe Honda Accord và Honda Civic lần lượt tăng 66% và 61%.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN