Hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tối 26/2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Bộ Y tế nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng lãnh đạo Bộ Y tế.


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh ý nghĩa Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tôn vinh các thế hệ y bác sỹ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời mong muốn các thầy thuốc Việt Nam phát huy vai trò trong công cuộc hiện đại hóa ngành y tế, có nhiều sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


Cảm ơn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức, đoàn thể đã dành tình cảm tốt đẹp cho cán bộ ngành y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: Bộ Y tế mong muốn với chức năng của mình, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn giám sát, đồng hành cùng Bộ Y tế để xây dựng ngành y công bằng, hiệu quả, chất lượng trong thời gian tới.

 

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam.


Đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Tổng hội Y học Việt Nam trong hoạt động phối hợp với Bộ Y tế giám sát việc hành nghề của các cơ sở y tế tư nhân và các nhà thuốc tư nhân; mong muốn các thành viên của Tổng hội tiếp tục giữ vững truyền thống, phát huy sáng kiến góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

* Chiều 26/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - người đặt nền móng cho nền y học nước nhà tại quê hương xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên).


Phó Thủ tướng khẳng định, Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là tấm gương tiêu biểu của người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh. Những lời dạy của Hải Thượng Lãn Ông trong 9 điều Y huấn cách ngôn là bài học quý báu về y đức, y thuật đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng với truyền thống của quê hương Đại danh y Lê Hữu Trác.

 

* Chiều 26/2, Bộ Y tế đã tổ chức Diễn đàn "Y tế Việt Nam hội nhập và phát triển". Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cộng đồng quốc tế, các đối tác phát triển đã quan tâm và hỗ trợ cả về tài chính và kỹ thuật cho ngành y tế Việt Nam. Tính đến hết quí IV/2013, Bộ Y tế đang quản lý 42 chương trình, dự án ODA với tổng kinh phí hơn 1.521 triệu USD. Ngoài ra, ngành y tế còn nhận sự hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ với 108 dự án có tổng kinh phí hơn 173 triệu USD. Sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế tập trung cho các ưu tiên phát triển của ngành đã đóng góp hiệu quả thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân Việt Nam.

 

* Ngày 26/2, TP Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và phát động thi đua năm 2014. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành y tế Hà Nội trong năm qua, đồng thời mong muốn ngành y tế tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác, nâng cao y đức “lương y như từ mẫu”, tiếp tục quan tâm đến công tác khám chữa bệnh, chú trọng công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân...


Dịp này, ngành y tế Hà Nội có 16 cá nhân được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 4 cá nhân và 1 tập thể được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 6 tập thể và 10 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

* Cùng ngày, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tổ chức kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Năm 2014, ngành y tế thành phố đặt mục tiêu đạt tỷ lệ 15 bác sĩ trên một vạn dân; 100% trạm y tế có bác sĩ, giảm tỷ lệ tử vong trẻ em dưới năm tuổi dưới 9 phần ngàn…


Với những đóng góp cho ngành y tế, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân; 90 bác sĩ tiêu biểu trực thuộc Sở Y tế thành phố được phong tặng Thầy thuốc ưu tú; 4 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba…

 

* Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những năm qua. Nhân dịp này, Sở Y tế tỉnh Yên Bái vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; bác sỹ Lường Văn Hom, Giám đốc Sở Y tế tỉnh được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, 6 bác sĩ được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 1 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Trong dịp này, Trung tâm Y tế dự phòng và Sở Y tế tỉnh được nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế và 333 cán bộ ngành y tế tỉnh được nhận Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" của Bộ Y tế.

 

* Tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và vinh danh các thầy thuốc tiêu biểu, tôn vinh đội ngũ y, bác sỹ đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho bác sỹ Trần Xuân Sơn, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 9 y, bác sỹ đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

* Thành phố Đà Nẵng vinh danh 16 cá nhân được đón nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú và trao tặng giải thưởng "Tỏa sáng blouse trắng" lần thứ 2 cho 20 y, bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng, hộ sinh đang công tác trong các đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế thành phố. Nhân dịp này, UBND TP Đà Nẵng tặng quà, tôn vinh 4 cá nhân được phong tặng Thầy thuốc nhân dân.

 

* Tỉnh Lào Cai đã tổ chức tuyên dương 195 tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua "Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số " năm 2013. Trong dịp này, ngành y tế tỉnh Lào Cai có 12 bác sỹ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 1 tập thể và 3 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 4 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Nhóm PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN