Hỗ trợ tiểu thương vụ cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương

Nhằm giúp các hộ kinh doanh tại Trung tâm Thương mại (TTTM) Hải Dương khắc phục khó khăn, tiếp tục vay vốn kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã cấp cho Agribank chi nhánh Hải Dương gói tín dụng trị giá 50 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi 7%/năm dành cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn.


Agribank chi nhánh Hải Dương đang cho vay 26 khách hàng tại TTTM Hải Dương với dư nợ 12,25 tỷ đồng. Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, Agribank Hải Dương đã tiến hành rà soát lại quan hệ tín dụng của các khách hàng tại TTTM, đồng thời xin ý kiến Agribank Việt Nam vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách và triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn cho các khách hàng bị rủi ro. Gói tín dụng ưu đãi với lượng vốn 50 tỷ đồng, lãi suất 7%/năm mà Agribank Hải Dương được cấp sẽ góp phần hỗ trợ các tiểu thương tại TTTM Hải Dương vay vốn, khắc phục khó khăn, tiếp tục kinh doanh.


Bên cạnh đó, Agribank Hải Dương đã thông qua UBND TP Hải Dương hỗ trợ số tiền 1 tỷ đồng cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại do vụ hỏa hoạn. Agribank Hải Dương đã động viên cán bộ viên chức lao động tiết kiệm chi tiêu ủng hộ các hộ kinh doanh bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn số tiền 50 triệu đồng và hỗ trợ trực tiếp cho các hộ bị thiệt hại hiện đang có dư nợ tại chi nhánh ngân hàng mỗi hộ 3 triệu đồng.


*Sáng 18/9, hàng trăm tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương đã tới trụ sở UBND phường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương để nhận hỗ trợ thiệt hại của tỉnh và thành phố.


Bà Nguyễn Thị Châm, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác cấp phát hỗ trợ tiền cho những người dân trực tiếp kinh doanh bị thiệt hại trong vụ cháy cho biết, mỗi hộ trực tiếp kinh doanh bị thiệt hại được hỗ trợ 13 triệu đồng. Trong đó, 10 triệu đồng do UBND tỉnh hỗ trợ và 3 triệu đồng thành phố hỗ trợ.


Quy trình hỗ trợ được triển khai hết sức thuận lợi. Ngoài khoản hỗ trợ 13 triệu đồng, đại diện các hộ kinh doanh còn được nhận phần quà Trung thu từ các ngân hàng.


Trong buổi sáng 18/9, đã có khoảng 300 trường hợp được giải quyết hỗ trợ thiệt hại.


Tổ công tác cấp phát hỗ trợ tiền cho biết, với những trường hợp bán căn hộ, cho thuê hoặc chung nhau kinh doanh… chưa rõ ràng trong việc chứng minh người bị thiệt hại chính thì thành phố cần thời gian để làm rõ, sau đó sẽ cấp tiền hỗ trợ vào đợt 2.


Minh Phương - Mạnh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN