Đội tàu hải quân Nhật Bản thăm Myanmar

Ba tàu của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) trong hành trình vòng quanh thế giới ngày 30/9 đã tới Myanmar bắt đầu chuyến thăm 5 ngày, đánh dấu lần đầu tiên tàu MSDF cập cảng quốc gia Đông Nam Á này.

Tàu huấn luyện Kashima TV-3508 của Nhật Bản. Ảnh: wikipedia.org


Các tàu huấn luyện Kashima TV-3508, Shirayuki TV-3517 và tàu khu trục hộ tống Isoyuki DD-127 dưới sự chỉ huy của Chuẩn Đô đốc Fumiyuki Kitagawa đã được giới chức Hải quân Myanmar tiếp đón tại cảng Thilawa, cách Yangon 25km về phía nam.

Phát biểu với các phóng viên sau lễ đón tiếp, Chuẩn Đô đốc Kitagawa cho biết chuyến thăm này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh hàng hải, cũng như tăng cường giao lưu và tình hữu nghị. Chính phủ Nhật Bản nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế với Myanmar kể từ năm 2011 và hiện đang tìm cách thúc đẩy hợp tác an ninh với nước này.

Đội tàu của Nhật Bản bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới hồi tháng 5 vừa qua. Myanmar là điểm đến thứ 17 trong hành trình của đội tàu này sau khi đã thăm các cảng ở Mỹ, các nước châu Âu và cập cảng Colombo của Sri Lanka tuần trước. Dự kiến sau Myanmar đội tàu này sẽ tới thăm Campuchia.


TTXVN/Tin tức
Nhật Bản tăng cường năng lực tình báo tại Thái Bình Dương
Nhật Bản tăng cường năng lực tình báo tại Thái Bình Dương

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 18/9 cho biết nước này có kế hoạch tăng cường các cơ sở thông tin trên đảo Ioto hay còn gọi là Iwojima của nước này tại Thái Bình Dương, nhằm ngăn chặn liên lạc giữa các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN